Phát hiện cá voi sát thủ trắng hiếm thấy ở California

Google News

Các công ty tổ chức tour du lịch xem cá voi ở California đã phát hiện một đàn có con cá voi sát thủ trắng, được cho là kết quả của tình trạng di truyền hiếm gặp.

Phat hien ca voi sat thu trang hiem thay o California

Cá voi sát thủ có làn da trắng hiếm thấy từng được phát hiện ở Mexico và Canada. Ảnh: CBC.

Trong video được ghi lại bởi công ty chuyên tổ chức tour xem cá voi Newport Coastal Adventures, một con cá voi sát thủ trắng đang bơi cùng 6 con cá voi sát thủ khác ở cảng Newport, California, Guardian đưa tin ngày 26/4.

Công ty đầu tiên phát hiện cảnh tượng này là Long Beach. Họ sau đó đã báo lại cho các đơn vị khác.

“Vài giờ sau khi nhận thông báo, chúng tôi đã sắp xếp 3 tàu cho chuyến đi đặc biệt này”, Newport Coastal Adventures cho biết. Công ty đã ghi lại cảnh tượng hiếm thấy vào ngày 24/4.

Con cá voi có màu trắng hoàn toàn, ngoại trừ vây lưng và đầu màu xám. Công ty du lịch đã đặt tên nó là “Frosty” do có làn da sáng lạ thường, được cho là kết quả của tình trạng di truyền hiếm gặp.

Phat hien ca voi sat thu trang hiem thay o California-Hinh-2

Cá voi sát thủ trắng được công ty Newport Coastal Adventures ghi lại hôm 24/4. Ảnh: Newport Coastal Adventures.

Các chuyên gia cho biết một số tình trạng di truyền như bệnh bạch cầu hay bạch tạng có thể khiến sắc tố da một số loài động vật như cá voi sát thủ nhạt màu hơn.

Newsweek dẫn thông tin từ Hiệp hội Bảo tồn cá heo và cá voi cho biết những con cá voi sát thủ trắng này không bị cô lập khỏi bầy đàn như nhiều người nghĩ.

Hiệp hội cho biết đàn cá voi sát thủ có con “Frosty” này từng được phát hiện ở phía nam Mexico và phía bắc Canada.

Theo Trần Hoàng/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)