Nóng: Tìm thấy tảng đá hình bông hoa trên bề mặt sao Hỏa

Google News

Tàu thám hiểm Curiosity đã chụp được bức ảnh ấn tượng về một tảng đá giống hình bông hoa trên bề mặt sao Hỏa. Điều này khiến công chúng thích thú.

Vào tuần trước, tàu thám hiểm Curiosity của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) phát hiện một tảng đá giống hình bông hoa trên bề mặt sao Hỏa. Theo đó, hình ảnh về tảng đá độc lạ đó nhận được sự quan tâm lớn của công chúng.
Sau khi nghiên cứu tỉ mỉ, các chuyên gia NASA xác nhận tảng đá giống hình bông hoa trên sao Hỏa là một dạng khoáng chất với cấu trúc khác lạ hình thành do các khoáng chất kết tủa từ nước.
Cấu trúc tảng đá giống hình bông hoa mà tàu thám hiểm Curiosity phát hiện được các nhà khoa học đặt tên là "Muối mận gai". Hình ảnh "Muối mận gai" được chụp bằng thiết bị MAHLI trên tàu thám hiểm sao Hỏa của NASA. Máy ảnh này là phiên bản của ống kính phóng đại cầm tay dành cho nhà thám hiểm mà các nhà địa chất thường mang theo khi đi thực địa.
Nong: Tim thay tang da hinh bong hoa tren be mat sao Hoa
Tảng đá giống hình bông hoa được phát hiện trên bề mặt sao Hỏa. 
Đây không phải là lần đầu tiên tàu thám hiểm Curiosity phát hiện tảng đá có hình thù độc đáo trên sao Hỏa. Trước đó, Curiosity từng phát hiện cụm tinh thể tạo thành đá. "Tạo thành đá" tức sự tái tổ hợp hoặc sắp xếp lại các khoáng chất và những đặc điểm này bao gồm các cụm tinh thể ba chiều, có thể được tạo ra từ sự kết hợp của các khoáng chất.
Tiến sĩ Abigail Fraemam là nhà khoa học tham gia dự án tàu thám hiểm sao Hỏa Curiosity cho hay những loại đá này từng được nhìn thấy trước đây. Chúng được tạo thành từ muối sulfat.

Mời độc giả xem video: Phi hành gia NASA làm rơi gương ngoài vũ trụ. Nguồn: VTV TSTC.


Tâm Anh (theo Scitechdail)

>> xem thêm

Bình luận(0)