Vụ máy bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích được xem là một trong những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không thế giới. Ngày 8/3/2014, MH370 chở theo 239 người trên khoang đã biến mất khỏi màn hình radar khi đang trên đường từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc).Tuy nhiên mới đây, Richard Godfrey - thành viên sáng lập Nhóm phi chính phủ MH370 độc lập, tuyên bố ông đã đã xác định chính xác địa điểm rơi của MH370 cách Perth, Australia 2.000km về phía tây, trên vùng biển nam Ấn Độ Dương.Theo ông, các chiến dịch tìm kiếm MH370 trước đó đã sai lầm khi bỏ sót "một địa điểm chỉ cách đó 28km" và đề nghị mở cuộc điều tra mới.Theo kỹ sư người Anh, chiếc máy bay rơi xuống biển ở vị trí cách TP Perth (Úc) khoảng 1.933km về phía tây, ở tọa độ "33.177°S (nam), 95.300°E (đông)" và đang nằm ở độ sâu 4.000m ở đáy biển."Vị trí máy bay rơi nằm ở chân Broken Ridge (cao nguyên đại dương ở đông nam Ấn Độ Dương), trong một khu vực có địa hình hiểm trở. Có các mỏm núi và vách đá, một ngọn núi lửa ngầm và một hẻm núi" - ông Godfrey cho biết.Vị trí này nằm trong cùng khu vực mà Giáo sư Charitha Pattiaratchi, người đứng đầu bộ môn Hải dương học của Đại học Tây Úc (UWA) cũng khẳng định là nơi máy bay gặp nạn.Biên tập viên hàng không Geoffrey Thomas của tờ The West Australian đánh giá thông tin này là "đột phá lớn". "Điều rất thú vị là vị trí được Richard Godfrey xác định lại cực kỳ gần với vị trí mà UWA xác định", ông Thomas nói.Theo ông Thomas, nhiều khả năng một cuộc tìm kiếm mới sẽ được tổ chức. "Một số người sẽ rất quan tâm và muốn trở lại tìm kiếm. Tôi nghĩ họ sẽ mở cuộc tìm kiếm mới vào mùa hè năm sau", ông nói.Ông Godfrey tự tin tuyên bố rằng, phát hiện của ông là chính xác. "Chúng tôi có khá nhiều dữ liệu từ vệ tinh, phân tích về sự trôi dạt, hải dương học, có dữ liệu hiệu suất từ Boeing, và công nghệ mới này. Cả 4 yếu tố đều chỉ ra một điểm cụ thể trên Ấn Độ Dương", chuyên gia này nói.Nghiên cứu của ông dựa trên phần mềm Phát hiện và theo dõi mọi máy bay ở bất kỳ nơi nào trên toàn cầu (GDTAAA) và dữ liệu từ hệ thống truyền tín hiệu yếu (WSPR).Bên cạnh đó, giả thuyết của ông về cơ bản là một vụ tấn công khủng bố do một trong các phi công thực hiện - một giả thuyết đã bị các chuyên gia Australia bác bỏ."Tuy nhiên, tôi không phải là quan tòa. Đó chỉ là lý thuyết hiện tại của tôi. Tôi vẫn để ngỏ nếu các nhà chức trách muốn tiết lộ thêm thông tin mà họ có thể có", ông Godfrey nói thêm.Mời các bạn xem video: UFO Bí Ẩn Ghé Thăm Nhật Bản, Cảnh Sát Điều Trực Thăng Theo Dõi. Nguồn: VTV
Vụ máy bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích được xem là một trong những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không thế giới. Ngày 8/3/2014, MH370 chở theo 239 người trên khoang đã biến mất khỏi màn hình radar khi đang trên đường từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc).
Tuy nhiên mới đây, Richard Godfrey - thành viên sáng lập Nhóm phi chính phủ MH370 độc lập, tuyên bố ông đã đã xác định chính xác địa điểm rơi của MH370 cách Perth, Australia 2.000km về phía tây, trên vùng biển nam Ấn Độ Dương.
Theo ông, các chiến dịch tìm kiếm MH370 trước đó đã sai lầm khi bỏ sót "một địa điểm chỉ cách đó 28km" và đề nghị mở cuộc điều tra mới.
Theo kỹ sư người Anh, chiếc máy bay rơi xuống biển ở vị trí cách TP Perth (Úc) khoảng 1.933km về phía tây, ở tọa độ "33.177°S (nam), 95.300°E (đông)" và đang nằm ở độ sâu 4.000m ở đáy biển.
"Vị trí máy bay rơi nằm ở chân Broken Ridge (cao nguyên đại dương ở đông nam Ấn Độ Dương), trong một khu vực có địa hình hiểm trở. Có các mỏm núi và vách đá, một ngọn núi lửa ngầm và một hẻm núi" - ông Godfrey cho biết.
Vị trí này nằm trong cùng khu vực mà Giáo sư Charitha Pattiaratchi, người đứng đầu bộ môn Hải dương học của Đại học Tây Úc (UWA) cũng khẳng định là nơi máy bay gặp nạn.
Biên tập viên hàng không Geoffrey Thomas của tờ The West Australian đánh giá thông tin này là "đột phá lớn". "Điều rất thú vị là vị trí được Richard Godfrey xác định lại cực kỳ gần với vị trí mà UWA xác định", ông Thomas nói.
Theo ông Thomas, nhiều khả năng một cuộc tìm kiếm mới sẽ được tổ chức. "Một số người sẽ rất quan tâm và muốn trở lại tìm kiếm. Tôi nghĩ họ sẽ mở cuộc tìm kiếm mới vào mùa hè năm sau", ông nói.
Ông Godfrey tự tin tuyên bố rằng, phát hiện của ông là chính xác. "Chúng tôi có khá nhiều dữ liệu từ vệ tinh, phân tích về sự trôi dạt, hải dương học, có dữ liệu hiệu suất từ Boeing, và công nghệ mới này. Cả 4 yếu tố đều chỉ ra một điểm cụ thể trên Ấn Độ Dương", chuyên gia này nói.
Nghiên cứu của ông dựa trên phần mềm Phát hiện và theo dõi mọi máy bay ở bất kỳ nơi nào trên toàn cầu (GDTAAA) và dữ liệu từ hệ thống truyền tín hiệu yếu (WSPR).
Bên cạnh đó, giả thuyết của ông về cơ bản là một vụ tấn công khủng bố do một trong các phi công thực hiện - một giả thuyết đã bị các chuyên gia Australia bác bỏ.
"Tuy nhiên, tôi không phải là quan tòa. Đó chỉ là lý thuyết hiện tại của tôi. Tôi vẫn để ngỏ nếu các nhà chức trách muốn tiết lộ thêm thông tin mà họ có thể có", ông Godfrey nói thêm.