Những con mèo mặt hai màu nổi tiếng nhất thế giới

Google News

Thoạt nhìn hình ảnh về mèo hai mặt nhiều người cho rằng đó là sản phẩm của công nghệ photoshop nhưng trên thực tế đó là những sinh vật có thật được yêu thích.

Với ngoại hình kỳ lạ, những con mèo có khuôn mặt hai màu đối xứng khác nhau được cư dân mạng xếp vào dòng Chimera, loài động vật lai trong các câu chuyện huyền thoại.

Mèo Apricot

Nhung con meo mat hai mau noi tieng nhat the gioi

Apricot, là một con mèo có hai tông màu đối xứng khác hẳn nhau trên khuôn mặt. Một gia đình phát hiện ra mèo Apricot khi chuyển đến căn nhà mới và trong quá trình dọn dẹp xung quanh khu vực đã bắt gặp con mèo ẩn nấp trong tường.

Con mèo Apricot ở cùng một chị của nó là Pretzel. Tuy nhiên trong khi khuôn mặt của Apricot có hai màu khác nhau thì Pretzel hoàn toàn bình thường.

Gia đình mới đã nhanh chóng đưa Apricot đến trung tâm cứu hộ, nơi tình nguyện viên Kiki giới thiệu chúng với hai bà mẹ mới là Olive và Pickle. Đây cũng là hai con mèo mới được cứu gần đây và đưa đến trung tâm.

Các chuyên gia vẫn chưa biết rõ lý do chính xác vì sao con mèo Apricot sở hữu khuôn mặt khác thường. Một số cho rằng con mèo này có hai loại DNA, hậu quả của việc hiện tượng hai bào thai nhập thành một.

Chia sẻ đoạn video về mèo Apricot trên trang Instagram cá nhân, Kiki cho biết: "Tôi đã chăm sóc, nhận nuôi mèo trong nhiều năm nhưng có lẽ đây là lần đầu, sinh vật nhỏ rất giống một cá thể trong phim hoạt hình Pokémon vậy".

Mèo Venus

Nhung con meo mat hai mau noi tieng nhat the gioi-Hinh-2

Còn mèo Venus, 3 tuổi, có vẻ ngoài kỳ lạ khi trên khuôn mặt có một nửa màu vàng, một nửa màu đen.

Khác với Apricot, con mèo Venus có một mắt màu xanh dương, một mắt màu xanh lá cây. Con mèo Venus nổi tiếng khắp thế giới sau khi xuất hiện trên chương trình truyền hình 'Today Show'.

Giáo sư Leslie Lyons, chuyên gia về gene di truyền loài mèo, thuộc Đại học California, Mỹ tiết lộ rằng chưa bao giờ trông thấy con mèo có ngoại hình như Venus. Ông nói: "Chúng ta rất hiếm khi thấy những con vật lạ kỳ như thế. Cần kiểm tra gene của mèo để xác định việc có thêm nhiễm sắc thể X có phải là nguyên nhân khiến con vật có hai màu trên mặt hay không".

Mèo Narnia

Nhung con meo mat hai mau noi tieng nhat the gioi-Hinh-3

Narnia là một con mèo đực, giống mèo Anh lông ngắn hiện tại sống ở Pháp, chào đời vào ngày 28/3/2017. Con mèo sớm nổi tiếng vì sở hữu ngoại hình đặc biệt khác thường, khuôn mặt của nó có hai màu lông khác nhau chia mặt làm hai phần vô cùng cân đối. Một phần mặt của mèo Narnia có màu đen, một phần mặt có màu xám.

Theo Stephanie Jiminez, người chủ của mèo Narnia, một nhà di truyền học đã thực hiện các xét nghiệm và thấy Narnia chỉ có một ADN. Chú mèo vẫn còn là một bí ẩn đối với khoa học. Con mèo có đôi mắt xanh tuyệt đẹp, điều rất hiếm thấy ở một con mèo lông đen. Thông thường, đôi mắt xanh thường xuất hiện ở mèo lông trắng.

Đáng chú ý, hậu duệ của mèo Narnia là hai con mèo con sở hữu hai màu lông hoàn toàn khác nhau. Một con mèo có bộ lông đen và một con mèo có bộ lông màu xám.

Theo Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)