Nhà hàng đãi khách nước "gốc" nước xả nhà vệ sinh, tán dương... sạch số 1

Google News

(Kiến Thức) -  Để quảng bá về hệ thống lọc nước siêu sạch mới của mình, nhà hàng Gust'eaux ở Kuurne, Bỉ đã quyết định phục vụ khách hàng những chai nước uống miễn phí được tái chế từ nước xả từ bồn rửa tay và nhà vệ sinh.

Theo thông tin đăng tải, nước uống được phục vụ tại nhà hàng Gust'eaux giống như mọi loại nước lọc khác, không mùi, không vị, không màu.
Bằng cách sử dụng hệ thống lọc nước gồm 5 bước phức tạp, nhà hàng Gust'eaux có thể biến nước thải thành nước có độ tinh khiết cực cao.
Gust'eaux còn khẳng định, nước tinh khiết của họ thậm chí còn phải được làm giàu với các khoáng chất trước khi được phục vụ cho khách hàng vì quá tinh khiết.
Nha hang dai khach nuoc
Ảnh minh họa.  
Được biết, nhà hàng Gust'eaux không được kết nối với hệ thống thoát nước của thành phố, vì vậy nó thực sự cần một giải pháp tối ưu và gần gữi để giải quyết vấn đề nước thải.

Mời quý vị xem video: Xả dầu thải vào nước sạch Sông Đà 

Nhờ hệ thống tái chế nước độc đáo này, nước thải từ nhà vệ sinh và nước rửa bát được làm sạch bằng phương pháp đặc biệt, sau đó một phần được hòa vào nước mua thu được, dùng để tiếp tục xả nhà vệ sinh. Phần nước còn lại tiếp tục được lọc tách, thông qua một loại các thanh lọc khác nhau, trở thành nước có độ tinh khiết cao.
Đại diện nhà hàng Gust'eaux cho biết, kết quả lọc nước khiến nước có độ tinh khiết quá cao, vì vậy họ phải bổ sung các khoáng chất khác cho giống với nước máy thông thường.
Cũng theo vị đại diện này, nhà hàng cung cấp nước tái chế cho khách hàng dưới nhiều hình thức, nước uống miễn phí, đá viên, nước pha cà phê. Nó cũng được sử dụng để sản xuất bia.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)