Ngôi nhà thông minh điều khiển bằng nhịp tim

Google News

Theo Digital Trends, Apple vừa công bố bằng sáng chế mới, theo đó ngôi nhà thông minh của Apple sẽ không cho người lạ vào nhà và sẽ cho phép các thành viên gia đình truy cập vào một số thiết bị nhất định dựa trên nhịp tim của họ.
 
 

Apple đã tiết lộ một bằng sáng chế cho một ngôi nhà thông minh sẽ giám sát hành động của chủ sở hữu với sự trợ giúp của các đơn vị mô đun trên tường. Như Digital Trends lưu ý, đây là một tài liệu khá đồ sộ, nhưng ý tưởng chính của nó là tạo ra một hệ thống thông minh có thể tương tác với nhiều thiết bị khác nhau và nhận biết từng người. Một trong những đặc điểm khác thường nhất của ngôi nhà thông minh mà Apple công bố là nhận dạng người sống trong nhà theo nhịp tim.
Ngoi nha thong minh dieu khien bang nhip tim
 Apple, Amazon và Google đang soạn thảo một tiêu chuẩn nhà thông minh chung - Ảnh: Zigbee
Chức năng nhận dạng chủ nhà cho phép chỉ định các cấp truy cập khác nhau vào các hệ thống nhất định tại nhà cho những người khác nhau. Ví dụ, hệ thống sẽ không cho phép trẻ em hoặc người già bật thiết bị nguy hiểm cho họ. Và, tất nhiên, chức năng đó cũng sẽ không cho người lạ vào nhà.
Một tính năng khác của hệ thống là khả năng nhận thấy các đồ vật khác nhau dựa trên sự biến dạng của tín hiệu truyền tin. Điều này sẽ cho phép lập một bản đồ ảo của ngôi nhà cho biết vị trí của từng thiết bị. Theo các tác giả của bằng sáng chế, việc sẽ cho phép điều chỉnh này các thiết bị sẽ dễ dàng hơn.
Vào cuối năm ngoái, người ta đã biết rằng Apple, Amazon và Google đang soạn thảo một tiêu chuẩn nhà thông minh chung. Chương trình chung sẽ có mã nguồn mở mà việc sử dụng sẽ không cần phải trả tiền bản quyền.
Xem thêm video: Người phụ nữ bỏ trốn khỏi khu cách ly do Virus Corona đang ở Trung Quốc 

 


Theo Vũ Trung Hương/Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)