Nghi ngờ sét đánh gây ra "cơn mưa ngỗng" trút xuống tiểu bang Mỹ

Google News

Người dân địa phương vô cùng kinh ngạc khi phát hiện xác của hơn 51 con ngỗng bất ngờ từ trên trời rơi xuống cùng cơn mưa.

Mời quý vị xem video: Bí ẩn quanh những vụ tự sát tập thể của động vật
Theo tờ Foxnews, người dân phát hiện xác đàn ngỗng trong một bãi đậu xe ở Idaho Falls, Idaho, với 51 con. Cơ quan quản lý động vật địa phương cho rằng đây là một "tai nạn kỳ lạ".
 
Xác của 51 con ngỗng đang trên đường di cư về phía Bắc ướt đẫm, có lẽ chúng xuất hiện cùng cơn giông bão buổi tối trước đó.
Tuy nhiên, không phải mưa đá làm chết đàn ngỗng này,
Đại diện thuộc Cục thủy sản Idaho (IDFG) cho biết không phải mưa to làm chết đàn ngỗng mà rất có thể sét đánh làm chúng rơi xuống.
James Brower, điều phối viên phục vụ tình nguyện trong khu vực của IDFG cho biết: "Tôi không nghĩ do mưa đá hay gió làm chúng chết. Mưa đá chỉ làm chúng bị thương nhưng tất cả đều chết, khi cảnh sát đến không con ngỗng nào cử động hoặc co giật cả".
Đàn ngỗng gồm 48 ngỗng tuyết và 3 ngỗng đen đều nằm ở trung tâm trong phạm vi bán kính 91,4 mét, đây là bằng chứng cho thấy đàn ngỗng chết là do sét đánh.
Brower cho biết rằng khi mổ bụng một con ngỗng, họ thấy phổi đã bị nổ tung.
Brower nói: "Mẹ thiên nhiên đôi khi tàn nhẫn với vương quốc động vật hoang dã, chúng tôi đã lo ngại về những vụ tai nạn ô tô và xe tải. Đôi khi động vật bị ảnh hưởng thời tiết".
Gần 8 năm làm việc trong lĩnh vực động vật hoang dã, Brower nói anh chưa bao giờ nhìn thấy một trường hợp như thế này. Tuy nhiên, may mắn rằng việc này không ảnh hưởng đến ngỗng tuyết, ngỗng có quầng trắng quanh mỏ trong khu vực.
Idaho là một tiểu bang nơi các loài chim thường bay qua khi chúng di cư về phía Bắc vào mùa xuân.
Theo Hoàng Dung/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)