Mua iPad du Xuân Canh Tý nên tránh xa các mẫu này

Google News

Nếu đang quan tâm một chiếc iPad nhưng không muốn chi tiêu quá nhiều, người dùng có rất nhiều lựa chọn.

Điều đó có nghĩa, người dùng có thể quan tâm đến một vài mẫu iPad giá rẻ trên thị trường, tuy nhiên cần tránh những sản phẩm như đề cập dưới đây.

iPad mini 3

Sản phẩm có giá cực rẻ này đi kèm phiên bản iOS 12 nhưng hầu hết mọi người nên tránh nó khi sản phẩm không nhận được bản cập nhật iPadOS 13. Kết quả là, iPad mini 3 bỏ lỡ các tính năng hiện đại của iPadOS 13 mà còn nhận được sự hỗ trợ phần mềm bất thường trong tương lai.

Mua iPad du Xuan Canh Ty nen tranh xa cac mau nay

Mặc dù người dùng có thể sống mà không cần các tính năng mới nhưng việc bỏ lỡ các cập nhật thường xuyên là điều khó nuốt. Về cơ bản, người dùng sẽ bị lỗi thời, đặc biệt khi phần cứng iPad mini 3 đã lỗi thời bởi chúng giống không khác nhiều so với iPad mini 2 mà Apple đã ra mắt cách đây khoảng hơn 5 năm. Sự khác biệt chính ở iPad mini 3 là đi kèm cảm biến vân tay Touch ID, trong khi iPad mini 2 thì không.

Trong khi đó, nếu chi thêm khoảng 2,5 triệu đồng nữa, người dùng sẽ nhận được iPad mini 5 có nhiều sự hỗ trợ hơn trong tương lai.

iPad Air gốc

Đây là chiếc tablet mà người dùng nên gạt ngay khỏi suy nghĩ mua bây giờ. Sản phẩm được phát hành vào mùa thu năm 2013 và chạy iOS 12.4.4, nhưng cũng như iPad mini 3 khi không còn được hỗ trợ cập nhật lên iPadOS 13.

Mua iPad du Xuan Canh Ty nen tranh xa cac mau nay-Hinh-2

Một lần nữa, đây là một vấn đề lớn vì người dùng sẽ không nhận được các bản sửa lỗi thường xuyên từ Apple cũng như không được bảo vệ với tất cả các bản vá bảo mật mới nhất.

Phần cứng của iPad Air cũng cực kỳ lỗi thời và tốt hơn hết là người dùng nên sử dụng iPad Air 2, iPad Air 3 hoặc nếu đủ khả năng thì iPad Air 4.

iPad mini 4

Tuy iPad mini 4 có thể nâng cấp lên iPadOS 13 để mang đến rất nhiều tính năng phần mềm hiện đại nhưng người dùng cần nhớ rằng sản phẩm được phát hành vào mùa thu năm 2015, tức đã hơn 4 năm tuổi. Trong khi đó, iPad mini 5 vượt trội về mọi mặt, không chỉ nhận được hỗ trợ phần mềm tốt hơn mà phần cứng của nó cũng thổi bay iPad mini 4.

Mua iPad du Xuan Canh Ty nen tranh xa cac mau nay-Hinh-3

iPad mini 4 trang bị chip lõi kép Apple A8 kết hợp RAM 2 GB, trong khi iPad mini 5 sử dụng chip A12 Bionic mới hơn nhiều và RAM 3 GB. Nếu thích sử dụng iPad cho các cuộc gọi hội nghị với đồng nghiệp, trò chuyện với bạn bè và gia đình trên khắp thế giới hoặc chụp ảnh lẫn quay video, hãy nhớ rằng iPad mini 5 tốt hơn nhiều. Tuy đắt hơn, nhưng iPad mini 5 rất đáng để đầu tư.

iPad Pro 2015 và 2016

Nếu cần một tablet mạnh mẽ thì có thể nhắm đến dòng iPad Pro của Apple, nhưng vẫn có một số mô hình mà người dùng nên tránh. Mẫu đầu tiên là phiên bản iPad Pro 12,9 inch được phát hành vào mùa thu 2015. Vào mùa Xuân 2016, công ty đã ra mắt mẫu 9,7 inch cùng phiên bản có màn hình lớn hơn.

Mua iPad du Xuan Canh Ty nen tranh xa cac mau nay-Hinh-4

Chúng có thể hấp dẫn ở mức giá hiện tại và đều đã được nâng cấp lên iPadOS 13, nhưng tốt hơn hết là nên sử dụng một mẫu iPad Pro mới hơn hoặc trong một số trường hợp là một thiết bị từ dòng iPad Air.

Tuy không gặp bất kỳ vấn đề nào về thông số kỹ thuật nhưng cần nhớ rằng các mẫu iPad Pro mới hơn mạnh hơn nhiều so với các mẫu ban đầu, và chúng sẽ rất đáng mua nếu người dùng cần một sản phẩm làm việc nghiêm túc hoặc chơi game tốt. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể chọn các sản phẩm thay thế như Surface Pro 7 của Microsoft và Galaxy Tab S6 của Samsung nếu muốn có một tablet hiệu suất cao.

iPad 4

Nếu thực sự không muốn trả nhiều tiền cho một chiếc tablet mới, người dùng có thể đang tìm mua iPad 9,7 inch thế hệ thứ 4, còn được gọi là iPad với Retina Display.

Mua iPad du Xuan Canh Ty nen tranh xa cac mau nay-Hinh-5

iPad 4 được phát hành vào mùa thu năm 2012. Đó là một tablet cũ nhưng vẫn được bán thông qua các trang web như Amazon với giá chỉ khoảng từ 2,5 triệu đồng khiến không ít người mềm lòng. Nhưng nên tránh xa vì đó là sản phẩm bị mắc kẹt với iOS 10, chưa kể phần cứng đã khoảng 7,5 năm. Hãy tin rằng, số tiền chi ra cho sản phẩm là phí phạm.

Sẽ tốt hơn nếu người dùng mua iPad 9,7 inch hoặc iPad 2018 với phần cứng tốt hơn, phần mềm tốt hơn và hỗ trợ bút stylus Apple Pencil. Các mẫu iPad trước đó không hỗ trợ Pencil.

iPad 2018 hiện có giá khoảng từ 9 triệu đồng. Ngoài ra, một mẫu iPad 10,2 inch mà Apple vừa ra mắt vào cuối năm ngoái giá từ 9,95 triệu đồng cũng rất sáng giá để đảm bảo sử dụng được lâu dài.

Theo Kiến Tường/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)