MobiFone sập mạng: Gây khó cho khách hàng, bồi thường... vô giá trị

Google News

(Kiến Thức) - Sự cố MobiFone sập mạng trên diện rộng khiến nhiều khách hàng bức xúc muốn giữ số chuyển qua mạng khác. Trong khi dư luận còn chưa nguôi thì quyết định bồi thường thiệt hại của MobiFone giống như “đổ thêm dầu vào lửa”.
 
 
 

MobiFone sap mang: Gay kho cho khach hang, boi thuong... vo gia tri
Việc MobiFone xảy ra sự cố mạng vào chiều 29/9 vừa qua không phải lần đầu. 
Sáng nay (1/10), nhiều khách hàng của MobiFone tỏ ra bức xúc khi nhận được tin nhắn của MobiFone thông báo tặng 7,5GB data (1,5GB/ngày x 5 ngày). Theo thông báo, phần dung lượng trên sẽ được cộng trực tiếp vào tài khoản của khách hàng trong 5 ngày tới. Phần quà tặng trên MobiFone sử dụng để xin lỗi khách hàng vì sự cố gián đoạn trong ngày 29/9 vừa qua.
Tuy nhiên, động thái trên của MobiFone như “đổ thêm dầu vào lửa”. Anh Trần Đức Hoàng (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Tôi mua gói gói cước C120 của MobiFone, mỗi ngày tôi được dùng 4GB dung lượng nhưng chưa bao giờ tôi dùng hết. Giờ tôi được cộng thêm 1,5GB/ngày thì tôi có sử dụng tới không?”.
Anh Hoàng cũng bức xúc khi cho rằng buổi chiều ngày 29/9, anh còn phải đi mua tạm một sim của mạng khác để liên lạc. “Những thiệt hại về kinh tế và sự bất tiện đó của tôi thì 1,5GB đó có bù được không trong khi tôi không dùng đến?” - anh Hoàng thắc mắc.
MobiFone sap mang: Gay kho cho khach hang, boi thuong... vo gia tri-Hinh-2
 Nhiều khách hàng tỏ ra bức xúc về "lời xin lỗi 7,5GB" này không hề có giá trị.
Chị Phương Hoa (Thanh Xuân, Hà Nội) thắc mắc: “Tôi sử dụng gói dung lượng data theo tháng thì không biết cộng 1,5GB/ngày vào kiểu gì và tôi kiểm tra làm sao được?”.
Chia sẻ trên FB cá nhân của mình, bạn Cao Khải chỉ để vài câu ngắn: “Đang dùng gói Max Data rồi thì còn cộng vào đâu?”.
Trước đó, tối 29/9, MobiFone xảy ra sự cố sập mạng trên diện rộng. Trước tình trạng trên, MobiFone đã chính thức đưa ra thông cáo xin lỗi khách hàng. Đại diện MobiFone cho biết, hiện tượng gián đoạn thông tin liên lạc xảy ra từ chiều 29/9 của nhà mạng đến 20h30 cùng ngày đã được khắc phục, liên lạc hai chiều đã được thông suốt. Nhưng trên thực tế, nhiều khách hàng phản ánh, tới tận 22h cùng ngày, thuê bao MobiFone tại nhiều nơi vẫn chưa thể kết nối lại 3G/4G.
MobiFone cũng được cho là đẩy trách nhiệm, gây khó dễ cho khách hàng muốn chuyển mạng giữ số. Cụ thể, anh Hoàng Anh (Thanh Xuân, Hà Nội) muốn chuyển sang nhà mạng khác. Tuy nhiên, các cuộc gọi của anh tới tổng đại CSKH liên tục bị từ chối.
Trong khi đó, anh Trương Công Huy (Cầu Giấy, Hà Nội) đã yêu cầu chuyển mạng bằng việc nhắn tin cú pháp YCCM nhưng liên tục bị trả lại, không được giải quyết, gọi điện tổng đài cũng liên tục né tránh và không cho chuyển.
Cùng ý kiến trên, nhiều người dùng mạng xã hội cũng phản ánh tình trạng tương tự, không chỉ ra sức gây khó khăn, đùn đẩy né tránh nhằm không cho khách hàng chuyển mạng, nhà mạng trên còn tự động gán cho khách hàng cam kết không chuyển trong trong vài năm trong khi khách hàng không hề thao tác đăng ký.
Đây cũng không phải lần đầu tiên MobiFone xảy ra tình trạng trên. Những năm 2005, 2007 nhà mạng này cũng từng gặp tình trạng nghẽn mạng nhưng chỉ trong thời gian ngắn. Sự cố năm 2018 cũng kéo dài và gây ra hậu quả, thiệt hại cho khách hàng của nhà mạng này.

Chia sẻ với báo chí, Luật sư Hoàng Tùng, Văn phòng Luật sư Trung Hoà (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) cho hay, nhà mạng MobiFone gặp sự cố dẫn đến nhiều địa phương không thể thực hiện cuộc gọi cũng như kết nối mạng 3G, 4G thì khách hàng của MobiFone có thể yêu cầu nhà mạng bồi thường.

Bởi Bộ Luật dân sự 2015 quy định căn cứ phát sinh quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại là từ hợp đồng và có thể là ngoài hợp đồng nếu như có hành vi có lỗi cố ý hoặc vô ý gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe, tài sản, danh dự nhân phẩm uy tín của công dân.

Hoàng Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)