Mẹo khắc phục wifi "chậm như rùa bò" bằng cách đặt lại đồ vật

Google News

Wifi chạy chậm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến công việc hoặc bị 'giật' khi bạn giải trí, đừng vội gọi thợ, đây là những cách đơn giản giúp bạn khắc phục.

Đây là những đồ vật cản trở tốc độ wifi nhiều nhất, bạn cần thay đổi để sóng chạy mượt mà hơn:

Nội thất có kim loại

Vì kim loại là chất dẫn điện nên nó sẽ hấp thụ điện trong khi đó wifi là giải phóng sóng điện từ. Thế nên bất kỳ bề mặt hoặc vật thể kim loại nào trong nhà cũng sẽ là tác nhân gây ngăn sóng lan truyền. Bởi thế hãy đặt bộ phát wifi xa những vật có kim loại ra nhé như tủ sắt, bàn inox...

Meo khac phuc wifi

Wifi "chậm như rùa", hãy thử những phương pháp sau.

Tường gạch và đá

Nêu tường bằng đá hoa cương, đá cẩm thạch, xi măng, bê tông, thạch cao và gạch thì chúng ngăn sóng wifi rất mạnh. Thế nên khi ở những ngôi nhà 2 tầng, mọi người thường gặp phải tình trạng kết nối Internet rất yếu ở một trong các tầng. Để khắc phục điều này, hãy đặt bộ định tuyến của bạn ở một khu vực thoáng và cách xa các bức tường.

Gương kính

Gương là tấm chắn, khiến đường truyền internet bị rối loạn. Thế nên bạn hãy đặt wifi xa gương ra.

Meo khac phuc wifi

Tránh xa các thiết bị điện tử khác

Những thiết bị điện tử thường gây "nhiễu sóng" cho các thiết bị khác như: Tivi, lò vi sóng, lò nướng, bàn ủi,... vì những thiết bị này trong lúc sử dụng sản sinh ra sóng điện từ. Vì thế, nếu bạn đang đặt router ngay cạnh tivi chẳng hạn, thì hãy dời nó ra chỗ khác ngay để cải thiện tốc độ Wifi

Không đặt Router dưới nền nhà

Hầu hết những tín hiệu được phát ra khỏi Anten đều hướng xuống, do đó nếu bạn đặt ở dưới đất thì tín hiệu truyền đi sẽ bị ảnh hưởng bởi những vật thể như: bàn, ghế, tủ,... Do đó, để sóng Wifi truyền đi tốt nhất các bạn nên đặt Router lên cách mặt đất ích nhất là 1 mét.

Meo khac phuc wifi

Kiểm tra lại đường dây

Nếu trong một số trường hợp, nguyên nhân có thể không đến từ Router mà đến từ nhà mạng, bạn có thể gọi điện đến số tổng đài của nhà cung cấp dịch vụ để yêu cầu sửa chữa.

Theo Tường San/Thương Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)