Mẹ bị báo hoa mai giết, khỉ con ngơ ngác ôm chặt xác mẹ

Google News

Thấy mẹ bị báo hoa mai bắt đi, khỉ con vội chạy theo, nó cố gắng bám vào xác mẹ mình, mặc cho con báo hoa mai hăm dọa.

Thiên nhiên hoang dã rất nên thơ nhưng cũng vô cùng khắc nghiệt, cuộc sống nơi thảo nguyên rừng rậm hoạt động theo quy luật mạnh được yếu thua, rất tàn nhẫn, các loài động vật luôn phải đấu tranh để sinh tồn. Cách đây không lâu, nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Shafeeq Mulla người Zabia đã tới Công viên Quốc gia Nam Luangwa, để tác nghiệp.

Trong quá trình này, nhiếp ảnh gia Shafeeq Mulla đã ghi lại được hình ảnh ấn tượng khi báo hoa mai săn mồi. Theo nhiếp ảnh gia, anh phát hiện một con báo hoa mai có tên Olimba săn thành công một con khỉ vervet. Thời điểm bị bắt gặp, con khỉ vervet có vẻ đã tắt thở, nó bị cắn vào cổ và không thể cử động được. Xót xa thay, con khỉ vervet này vừa mới lên chức mẹ chưa được bao lâu, nó vẫn còn đang chăm con nhỏ.

Hình ảnh khỉ con ngây thơ, đu bám xác mẹ để cuối cùng bị báo hoa mai giết chết khiến nhiều người thương cảm, xót xa.

Thấy mẹ bị báo hoa mai bắt đi, khỉ con vội chạy theo, nó cố gắng bám vào xác mẹ mình, mặc cho con báo hoa mai hăm dọa. Quá non nớt và ngây thơ, dường như không nhận ra rằng khỉ mẹ đã qua đời và bản thân mình cũng rơi vào hiểm cảnh, khỉ con ngơ ngác đu chặt lấy xác mẹ, cuối cùng nó cũng bị con báo hoa mai đem theo và giết chết sau vài phút chơi đùa. Cảnh tượng khiến nhiều người ám ảnh khi nhìn thấy.

Nhiếp ảnh gia Shafeeq Mulla, người đã chụp lại khoảnh khắc này cũng không khỏi cảm thán:"Thiên nhiên không phải lúc nào cũng đẹp, bức ảnh này cho chúng ta thấy khía cạnh tàn khốc của thiên nhiên, nơi mà cái kết của một sinh mệnh tạo ra sự tiếp nối của những sự sống khác. Để có một môi trường bền vững, một số động vật cần phải chết để những con khác tồn tại".

Hendri Venter, một hướng dẫn viên du lịch 60 tuổi trong một khu bảo tồn động vật hoang dã đã thở dài sau khi nhìn vào bức ảnh này."Tôi đã chứng kiến vô số cuộc săn bắt động vật, nhưng cho đến nay đây là lần tôi thấy buồn nhất. Đẹp, nhưng đồng thời cũng kinh hãi , tàn bạo, sự sống và cái chết đang diễn ra hàng ngày, đó là thực tế", ông nói.

Theo Chân Diệu/Tiền phong

>> xem thêm

Bình luận(0)