Mang chiếc cốc đến thẩm định, người đàn ông sốc với nhận định giá

Google News

Giá trị thực sự của món đồ cổ mà người đàn ông mang tới đã gây náo loạn cả trường quay.

Mỗi khi nhắc đến thú vui sưu tầm đồ cổ, chúng ta thường ngay lập tức nghĩ đến những miếng ngọc bội có niên đại ngàn năm, những bức tranh quý hay trang sức tinh xảo. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có không ít đồ cổ mang hình dạng độc đáo và khó có thể phân biệt được thật giả nếu chỉ quan sát bằng mắt thường.
Do đó, để giúp mọi người có được nhiều kiến thức hơn về các bảo vật lịch sử, những chương trình có sự tham gia của các chuyên gia thẩm định đã trở nên vô cùng phổ biến. Cũng từ đó, rất nhiều câu chuyện về các bảo vật được hé lộ, trong đó có câu chuyện của người đàn ông dưới đây.
Mang chiec coc den tham dinh, nguoi dan ong soc voi nhan dinh gia
Món đồ kỳ lạ mà người đàn ông mang đến chương trình.
Theo đó, một người đàn ông đã mang đến chương trình hai chiếc cốc có hình thù vô cùng kỳ quái. Người này cho biết ông mua hai chiếc cốc này của một người bạn Tây Tạng ở Pháp, vào năm 2003 với giá khoảng 300.000 NDT (gần 1 tỷ đồng). Sau rất nhiều năm, ông quyết định mang bảo vật của mình đến để chuyên gia giúp xác định nguồn gốc và giá trị hiện tại của món đồ này.
Sau khi các chuyên gia nhận được cặp cốc, họ đã quan sát kỹ lưỡng và vô cùng kinh ngạc với độ tinh xảo và chất liệu cao cấp của hai chiếc cốc. Tất cả đều cho rằng nó chắc chắn phải do những bậc thầy nổi tiếng chế tác.
Mang chiec coc den tham dinh, nguoi dan ong soc voi nhan dinh gia-Hinh-2
Lời nói của chuyên gia khiến ai cũng hoài nghi.
Dù vậy, sau khi xem xét kỹ, các chuyên gia cho rằng đây không phải là điều đặc biệt của chiếc cốc này. Thậm chí họ còn nói với người đàn ông rằng: "Mong anh đứng vững nghe tôi báo giá".
Trước câu nói của chuyên gia, cả người đàn ông và các khán giả tại trường quay đều vô cùng kinh ngạc. Ai cũng tự hỏi rằng món đồ còn ẩn chứa điều đặc biệt gì khác không hay thực chất chỉ là một món đồ chế tác tinh xảo không đáng giá đến thế.
Nhận ra sự hồi hộp của người đàn ông, các chuyên gia tiếp tục đưa ra phân tích rằng hai chiếc cốc này bề mặt trơn không có vân nhưng thực tế nó lại được sử dụng nhiều kỹ thuật chạm khắc tạo nên đường nét hiếm có. Tuy nhiên, điểm quan trọng nhất trên cốc là bốn chữ Hán được khắc ở trên, cho thấy nó là tác phẩm chạm khắc duy nhất vào thời nhà Minh.
Mang chiec coc den tham dinh, nguoi dan ong soc voi nhan dinh gia-Hinh-3
Mang chiec coc den tham dinh, nguoi dan ong soc voi nhan dinh gia-Hinh-4
Đường nét chạm khắc và dòng chữ bên trên khiến món đồ trở nên vô cùng giá trị.
Sau khi đưa ra kết luận về nguồn gốc của món đồ, các chuyên gia ước tính giá trị của hai chiếc cốc này là khoảng 3,5 triệu NTD (khoảng 11,6 tỷ đồng), gấp hơn 10 lần so với số tiền mà người đàn ông từng chi để sở hữu món đồ.
Theo Thanh Tâm/ Phụ Nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)