Màn hình từ Trung Quốc không đạt chất lượng cho iPhone 12

Google News

Ít nhất một phiên bản iPhone 12 sẽ sử dụng màn hình được sản xuất bởi LG Display và hãng BOE của Trung Quốc.

Ngày 12/6, nguồn tin từ AppleInsider cho biết BOE đã không vượt qua bài kiểm tra chất lượng từ nhiều khách hàng, trong đó có Apple với mẫu iPhone 12 sắp ra mắt trong vài tháng tới.

Dù chưa rõ khi nào iPhone 12 được sản xuất hàng loạt, các linh kiện cho sản phẩm cần được cung cấp sớm. Một trong những nhà cung ứng màn hình OLED cho iPhone 12 là BOE đang gặp khó khăn trong việc đảm bảo chất lượng sản phẩm, lô màn hình gửi đến Apple không đạt tiêu chuẩn.
Man hinh tu Trung Quoc khong dat chat luong cho iPhone 12
 iPhone 12 màn hình 6,1 inch sẽ sử dụng màn hình OLED do LG Display và BOE cung cấp, không phải Samsung. Ảnh: The Verge.
Theo Ddaily, không chỉ Apple, màn hình của BOE cũng không đủ tiêu chuẩn chất lượng của Samsung. Công ty được cho đang khắc phục để gửi lô màn hình khác cho cả 2.

Không rõ những màn hình kém chất lượng này là bản mẫu hay thành phẩm cho iPhone 12. Trước đó, tin đồn cho biết Apple dự kiến đặt 45 triệu tấm nền OLED của BOE cho iPhone 12, chưa rõ con số trên có bị ảnh hưởng bởi đại dịch hay đợt kiểm tra chất lượng này không.

Dòng iPhone 12 dự kiến có 4 phiên bản, gồm 2 phiên bản tiêu chuẩn với màn hình 5,4 inch, 6,1 inch và 2 phiên bản Pro màn hình 6,1 inch, 6,7 inch. Tất cả trang bị màn hình OLED, lỗ khuyết màn hình nhỏ hơn, thiết kế mới, cổng kết nối Lightning, Face ID có thể nhận diện khuôn mặt ở nhiều góc độ, mạng 5G và chip xử lý A14.

Nói thêm về việc sản xuất iPhone 12, phiên bản tiêu chuẩn với màn hình 6,1 inch (tạm gọi là iPhone 12 Max) sẽ đi vào sản xuất sớm hơn (tháng 7 hoặc tháng 8), với màn hình OLED được cung cấp bởi LG và BOE chứ không phải Samsung như phiên bản tiêu chuẩn màn hình 5,4 inch hoặc 2 phiên bản Pro.

Trước đó, LG cũng được cho đã gặp vấn đề với dây chuyền sản xuất màn hình OLED cho iPhone 12. Một số nguồn tin cho biết Apple sẽ đặt rất nhiều đơn hàng màn hình từ BOE, đẩy LG Display xuống vị trí nhà cung ứng thứ 3.
Samsung từng là nhà cung ứng màn hình duy nhất cho iPhone của Apple trong nhiều năm. Để tránh việc phụ thuộc vào một công ty duy nhất, Táo khuyết đã tìm kiếm thêm nhà cung ứng, và LG Display được đưa vào danh sách từ năm 2018.

Việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng là lý do để Apple đầu tư vào Japan Display, vốn là đơn vị dẫn đầu thị trường màn hình LCD nhưng gặp khó trong việc sản xuất màn hình OLED. Chip xử lý A14 trên iPhone 12 được cho đã đi vào sản xuất hàng loạt.

Toàn bộ 4 mẫu iPhone 12 sẽ có bộ nhớ tiêu chuẩn là 128 GB, phiên bản rẻ nhất với màn hình 5,4 inch dự kiến có giá từ 650 USD, iPhone 12 màn hình 6,1 inch là 750 USD, trong khi các phiên bản iPhone 12 Pro và 12 Pro Max có giá lần lượt từ 1.000 USD và 1.100 USD, bằng với iPhone 11 Pro và 11 Pro Max.
Theo Phúc Thịnh/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)