Loại ớt đáng sợ nhất thế giới này vẫn có thể gây tử vong tức thì

Google News

Tử vong vì ăn ớt, nghe có vẻ hoang đường nhưng hoàn toàn có thể xảy ra.

Có nhiều kiểu chết, nhưng chết vì ăn ớt là một trong những chuyện hiếm gặp nhất. Lý do là vì dù ớt có thể giết người, nhưng ấy là chỉ khi ăn quá nhiều ớt, và thường thì con người ta đã bỏ cuộc trước khi chạm đến ngưỡng đó.

Tuy nhiên, với giống ớt mới do một chuyên gia Anh Quốc tạo ra thì khác. Nó ra đời để trở thành loại ớt cay nhất thế giới. Và theo đánh giá sơ bộ, độ cay của nó đủ sức giết chết người chỉ sau một lần cắn thử.

Loai ot dang so nhat the gioi nay van co the gay tu vong tuc thi

Dragon's Breath (Hơi thở của rồng) là loại ớt cay nhất thế giới, được một ông chủ vườn ươm Mike Smith và các nhà khoa học đến từ Đại học Nottingham nhân giống và phát triển. Người ta đặt cho nó cái tên như vậy có lẽ vì độ cay được ví với sức nóng khi những con rồng thở ra. 

Loại ớt này chạm ngưỡng 2,48 triệu đơn vị trong thang đo độ cay Scoville (Scoville scale). Nó có thể làm tê liệt vị giác của người nếm hoặc thậm chí có thể gây tử vong vì sốc phản vệ nếu nuốt phải.

Loai ot dang so nhat the gioi nay van co the gay tu vong tuc thi-Hinh-2

Khi ăn ớt quá cay, miệng có thể bị tê liệt. Cơ thể sẽ dồn nước về phía khu vực tiếp xúc nhiều với ớt để trung hòa bớt capsaicin, tạo nên những vết phồng rộp. Ngoài ra, do cảm nhận được lượng nhiệt vượt mức cho phép, cơ thể sẽ tự động hy sinh các tế bào phía trên cùng, để ngăn không cho lượng nhiệt này đi xa hơn.

Loai ot dang so nhat the gioi nay van co the gay tu vong tuc thi-Hinh-3
Theo VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)