Loài cá có thể sống 4 năm mà không cần ăn uống trên sa mạc

Google News

Khi nói đến nơi khô hạn nhất trên thế giới, điều đầu tiên xuất hiện trong tâm trí của hầu hết mọi người là sa mạc. Khí hậu của sa mạc khô nóng và môi trường sống vô cùng khắc nghiệt.

Như chúng ta đã biết, cá là loài động vật sống ở dưới nước, nếu chúng rời khỏi nguồn nước thì không bao lâu nữa chúng sẽ có nguy cơ bị chết.

Nhưng có một loài cá rất khỏe trên thế giới, sống trong sa mạc 42 độ C, và nó có thể sống được 4 năm mà không cần ăn uống. Loại cá này được gọi là cá phổi châu Phi, ban đầu sống ở đại dương, sau này do sự chuyển động của lớp vỏ và sự thay đổi của biển và đất liền nên hệ hô hấp của cá phổi châu Phi cũng thay đổi, chúng không sử dụng mang để thở như cá bình thường, nhưng thay vào đó sử dụng phổi để thở. Thở bằng phổi như động vật trên cạn.

Loai ca co the song 4 nam ma khong can an uong tren sa mac

Loại cá này có khả năng sống rất mạnh, ngay cả trong môi trường khô hạn thiếu nước chúng có thể chui xuống đất và sử dụng nguồn nước khan hiếm trong đất để giữ ẩm cho da, nếu đất quá khô, chúng cũng có thể tiết ra một loại chất nhờn làm cho da dễ chịu. Ngay cả khi không có mưa ở sa mạc, chúng có thể sống 4 năm mà không cần ăn uống, nếu trời mưa trong 4 năm, chúng có thể sống lâu hơn.

Loai ca co the song 4 nam ma khong can an uong tren sa mac-Hinh-2

Loài cá phổi đã tồn tại trên trái đất 120 triệu năm. Đây là loài cá "ngoan cường" nhất trên thế giới, và còn được gọi là "hóa thạch sống".

Cá phổi châu Phi có khả năng cảm nhận môi trường đặc biệt mạnh mẽ, khi chúng có linh cảm môi trường xung quanh sắp trở nên khô hạn, chúng sẽ đào trước một con đường sống dưới lòng đất, mặc dù chúng thường xuyên bị nắng thiêu đốt, bịt kín trong vón cục cứng, nhưng cuộc sống của chúng không kết thúc vì điều này, chúng chỉ bước vào thời kỳ ngủ đông tạm thời, và chúng sẽ thức dậy ngay lập tức khi trời mưa.

Loai ca co the song 4 nam ma khong can an uong tren sa mac-Hinh-3

Vì ở châu Phi thiếu nguyên liệu nên thịt cá phổi rất ngon, đánh bắt rất dễ, nên nếu bạn đi du lịch châu Phi vào mùa khô, bạn cũng có thể bắt gặp cảnh người dân châu Phi đi tìm cá phổi ngoài đồng như đào khoai lang, một cảnh rất lạ và thú vị. Nếu bạn quan tâm, bạn có thể đến Châu Phi để xem!

Loai ca co the song 4 nam ma khong can an uong tren sa mac-Hinh-4

Loai ca co the song 4 nam ma khong can an uong tren sa mac-Hinh-5

Theo Lê Dương/Công lý & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)