Linh miêu bất ngờ xuất hiện trên giường người dân ở Mỹ

Google News

Một người phụ nữ Atlanta bất ngờ khi phát hiện một con mèo lạ nhảy lên giường mình sáng 30/5. Cô còn sốc hơn khi phát hiện đó là linh miêu đồng cỏ - một loài mèo hoang châu Phi.

Kristine Frank, sống ở khu Brookhaven, chia sẻ với CNN rằng con mèo vào nhà qua cánh cửa chồng cô để mở khi dắt chó ra ngoài.

Frank cũng cho biết con mèo chỉ cách mặt cô khoảng 15 cm, khiến cô hoảng sợ. "Đó không phải là một con mèo bình thường. Tôi không biết đó là con gì, nhưng tôi rất sợ hãi", cô nói.

Cô đã từ từ ra khỏi phòng và sau đó chồng cô mở cánh cửa phòng ngủ thông ra bên ngoài để con mèo ra khỏi nhà.

"Sau đó tôi đã thắc mắc liệu đó có phải là một con linh miêu? Hay là một con báo? Nó là con non hay con mẹ?", Frank thắc mắc.

Linh mieu bat ngo xuat hien tren giuong nguoi dan o My

Con linh miêu xuất hiện trong phòng ngủ cô Kristine Frank. Ảnh: Kristine Frank.

Cô đã liên lạc với cơ quan kiểm soát động vật. Họ bảo cô liên hệ với Sở Tài nguyên và nơi đó đang điều tra sự việc này.

"Sự việc vẫn khiến tôi kinh hãi vì sở hữu con mèo đó là bất hợp pháp", Frank chia sẻ.

Sở hữu một con mèo hoang là bất hợp pháp ở Georgia, song không có luật liên bang nào chống lại việc này, theo Quỹ Bảo vệ Pháp lý Động vật.

Giám đốc Lập pháp Cấp cao của ALDF Alicia Prygoski nói với CNN rằng sự việc lần này cho thấy tầm quan trọng của việc cấm sở hữu mèo hoang, bởi nó khiến các thành viên khác trong cộng đồng gặp rủi ro.

"Mèo hoang không thuộc về sở hữu cá nhân", Prygoski cho biết. "Việc buôn bán mèo hoang ở quốc gia này thực sự không được quản lý chặt chẽ, dẫn đến nhiều loài mèo hoang, bao gồm cả linh miêu, xuất hiện trong nhà dân - nơi không phải môi trường thích hợp để chúng thể hiện các hành vi tự nhiên".

Prygoski cho biết Bộ Tài nguyên và Môi trường đang làm việc để đặt bẫy ở khu vực lân cận nhà Frank.

Prygoski nói: "Khi cơ quan pháp luật bẫy được con mèo, chúng tôi hy vọng nó sẽ được đưa đến một khu bảo tồn - nơi nó có thể sống phần đời còn lại trong một môi trường thích hợp".

Bà cũng bổ sung rằng bất cứ ai nhìn thấy con linh miêu đều nên tránh xa nó và liên hệ với cơ quan kiểm soát động vật hoặc Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Theo Việt Linh Nguyễn/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)