Không may điện thoại bị ướt hoặc rơi xuống nước, làm ngay 4 bước này

Google News

Ngoại trừ điện thoại chống nước, hầu như chiếc điện thoại nào bị ướt hoặc rơi xuống nước đều có thể bị hỏng. Nếu bạn vô tình gặp trường hợp này, đừng lo hay áp dụng những cách sau đây.

Tắt nguồn và tháo pin

Khong may dien thoai bi uot hoac roi xuong nuoc, lam ngay 4 buoc nay

Đối với tất cả món đồ công nghệ như điện thoạt bị ướt hoặc rơi xuống nước, ngay lập tức bạn cầm nó lên càng nhanh càng tốt. Sau đó, bạn nên tắt nguồn và tháo rời pin để giúp bảo vệ điện thoại tránh tình trạng bị đoản mạch. Ngoài ra, việc tháo pin cũng sẽ tránh được tình trạng pin cung cấp năng lượng cho điện thoại và làm hư hỏng thêm. Trong trường hợp điện thoại có pin liền với máy thì chỉ cần tắt nguồn là được.

Lấy tất cả thiết bị ngoại vi như sim, thẻ nhớ… ra khỏi máy

Khong may dien thoai bi uot hoac roi xuong nuoc, lam ngay 4 buoc nay-Hinh-2

Khong may dien thoai bi uot hoac roi xuong nuoc, lam ngay 4 buoc nay-Hinh-3

Ngoài việc tháo rời pin, bạn cũng nên tháo hết những thứ có trong máy như sim hay thẻ nhớ. Trong quá trình tháo, bạn cần che phần khe hở rồi mở nắp. Sau đó, lấy khăn vải lau toàn bộ vỏ ngoài và tránh việc dùng khăn giấy lau, bởi các hạt trong khăn giấy có thể làm tắc nghẽn các khe hở của điện thoại.

Đặt điện thoại vào túi hút chân không

Khong may dien thoai bi uot hoac roi xuong nuoc, lam ngay 4 buoc nay-Hinh-4

Có lẽ bạn chưa biết, khi điện thoại bị ướt hay rơi xuống nước, bạn nên đặt điện thoại vào túi hút chân không. Điều đó sẽ giúp điện thoại hút hết phần nước bị mắc kẹt ở các khe và khu vực khó tiếp cận.

Dùng gạo để hút ẩm

Khong may dien thoai bi uot hoac roi xuong nuoc, lam ngay 4 buoc nay-Hinh-5

Dù sử dụng hút chân không, nhưng khả năng điện thoại bạn cũng có thể đọng lại hơi nước. Muốn khắc phục tình trạng này, bạn nên cho điện thoại vào trong gạo. Bởi gạo có tính hút ẩm rất tốt, sẽ giúp giải quyết được hết phần hơi ẩm còn sót lại trong điện thoại. Trong vòng 48 giờ đồng hồ, bạn không nên nôn nóng khởi động lại điện thoại, như thế có thể việc bạn làm trở nên vô nghĩa.

Theo Thu Hà/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)