iPhone có một nút này, bạn sẽ không bị làm phiền bởi số lạ

Google News

Nhưng bạn phải cân nhắc thật kỹ khi sử dụng, vì cách làm này có thể ảnh hưởng đến công việc của bạn.

Ngày nay, hầu như ai cũng có một chiếc điện thoại. Điều này, giúp mọi người dễ dàng liên lạc với nhau nhưng cũng khó tránh những phiền toái. Trong đó có việc số lạ thường xuyên gọi tới làm phiền để tư vấn dịch vụ, thậm chí lừa đảo.

Nếu đang sử dụng chiếc điện thoại iPhone chỉ bạn một mẹo hữu ích giúp chặn những cuộc gọi từ số lạ.

iPhone co mot nut nay, ban se khong bi lam phien boi so la

Cách tránh bị làm phiền bởi số lạ từ điện thoại iPhone.

- Mở điện thoại lên và truy cập vào mục ứng dụng “Cài đặt” trên màn hình. Sau đó, lướt tìm đến danh mục ”Không làm phiền” như hình minh họa bên dưới.

iPhone co mot nut nay, ban se khong bi lam phien boi so la-Hinh-2

- Chọn vào mục “Cho phép cuộc gọi từ”. Ở bước này nếu không tắt mục "Cuộc gọi lặp lại" thì số ngoài danh bạ sẽ không gọi được lần 1, nhưng vẫn gọi được lần 2, 3,... Bạn nếu muốn tắt hẳn không nhận cuộc gọi ngoài danh bạ iPhone chỉ cần kéo gạt tắt mục "Cuộc gọi lặp lại". Lưu ý, bạn nên cân nhắc kỹ! Vì khi tắt mục này rồi, bạn sẽ không nhận cuộc gọi từ nhà tuyển dụng, người thân/bạn bè đổi số điện thoại mới,...

iPhone co mot nut nay, ban se khong bi lam phien boi so la-Hinh-3

- Tiếp tục chọn vào mục “Tất cả liên hệ”. Lúc này hệ thống iPhone sẽ hiểu rằng cuộc gọi từ số không lưu trong danh bạ sẽ tự động được chặn. Bạn chỉ nhận được các cuộc từ các số điện thoại đã được lưu trên danh bạ.

iPhone co mot nut nay, ban se khong bi lam phien boi so la-Hinh-4

- Mở tính năng “Không làm phiền” ở trung tâm điều khiển là xong.

Nhưng bạn phải cân nhắc thật kỹ khi sử dụng cài đặt này. Vì cách làm này có thể ảnh hưởng đến công việc của bạn, khi những người bạn không lưu trong danh bạ sẽ không gọi được.

Theo Tường San/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)