iPhone 12 Mini sẽ không được trang bị con chip siêu mạnh của Apple

Google News

Nguồn tin mới đây cho biết, Apple nhiều khả năng sẽ trang bị một con chip tầm trung với tên gọi B14 cho iPhone 12 5.4 inch.

Apple được cho là sẽ ra tới 4 phiên bản iPhone 12 khác nhau vào cuối năm nay. Bên cạnh những phiên bản như iPhone 12 Max (6.1 inch), iPhone 12 Pro (6.1 inch) và iPhone 12 Pro Max (6.7 inch) sở hữu các kích thước đã dần quen thuộc với người dùng, Apple còn bổ sung thêm một phiên bản 'tí hon' với màn hình 5.4 inch.
Mặc dù 5.4 inch là một kích thước khá nhỏ so với các dòng điện thoại đang được bán ra trên thị trường, tuy nhiên với viền màn hình được vát mỏng, tích hợp Face ID và tỷ lệ màn hình dài, iPhone 12 sẽ có màn hình to hơn cả iPhone 6 (4.7 inch) dù kích thước thân máy nhỏ gọn hơn cả chiếc smartphone này.
iPhone 12 Mini se khong duoc trang bi con chip sieu manh cua Apple
 Apple được cho là bổ sung thêm một phiên bản 'tí hon' với màn hình 5.4 inch cho dòng iPhone 12 ra mắt cuối năm nay. (Ảnh: MacRumors)
Và theo nguồn tin mới nhất được tiết lộ, iPhone 12 5.4 inch sẽ không được trang bị con chip siêu mạnh của Apple là A14 Bionic, thay vào đó phiên bản 'tí hon' này chỉ trang bị con chip B14 - một phiên bản rút gọn của con chip A14 ưu tiên khả năng tiết kiệm pin, nhưng không đủ mạnh mẽ như con chip này.
Cụ thể, chuyên gia rò rỉ MauriQHD mới đây cho biết, Apple sẽ trang bị một con chip tầm trung với tên gọi B14 cho iPhone 12 5.4 inch. Ngoài iPhone 12 'tí hon', con chip này có thể sẽ được đưa lên những dòng iPhone giá rẻ khác trong tương lai như iPhone SE Plus và iPhone SE 3, theo MauriQHD.
Theo chuyên gia công nghệ Tom'sguide, Apple đã trang bị cho iPhone SE 2020 - chiếc iPhone giá rẻ được 4 ra mắt vào tháng 4 đầu năm nay - con chip A13 Bionic mới nhất của hãng, vì vậy sẽ thật ngờ nếu 'Táo khuyết' quyết định trang bị cho iPhone 12 5.4 inch một con chip nào đó khác với A14 Bionic.
Tuy nhiên, nếu iPhone 12 5.4 inch được bán ra với mức giá rẻ thì việc Apple sử dụng con chip tầm trung này là hoàn toàn hợp lí. Điều này không chỉ giúp phiên bản iPhone 12 này có giá cạnh tranh hơn, mà còn giúp Apple hiện diện nhiều hơn trên thị trường smartphone tầm trung, cũng như mở trộng thị phần của mình trên các quốc gia có tiềm năng như Ấn Độ.
iPhone 12 Mini se khong duoc trang bi con chip sieu manh cua Apple-Hinh-2
 iPhone 12 5.4 inch được cho là sẽ có kích thước 'tai thỏ' nhỏ hơn so với các phiên bản còn lại. (Ảnh: Macup Studio)
Dẫu vậy, Tom'sguide cho rằng, nguồn tin từ MauriQHD không quá đáng tin cậy. Theo chuyên gia công nghệ này, nếu Apple thực sự phát triển con chip B14, những tin tức về con chip này hẳn là đã xuất hiện một thời gian trước đó.
Trước đó, nguồn tin từ leaker @l0vetodream cho biết, thế hệ iPhone tiếp theo sẽ bao gồm 4 model, có tên gọi lần lượt là iPhone 12 Mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Thế hệ iPhone mới này dự kiến sẽ được trình làng vào tháng 10 tới đây.
Trong khi đó, báo cáo từ chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo cho biết rằng, phiên bản iPhone 12 với kích thước 5.4 inch sẽ có kích thước 'tai thỏ' nhỏ hơn so với các phiên bản còn lại, nhằm hiển thị đầy đủ các thông tin như thời gian, thời lượng pin và cường độ tín hiệu 3G/4G hoặc Wi-Fi,...

Duy Huỳnh/Theo Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)