Hai cách đăng ảnh lên facebook bằng điện thoại không bị mờ

Google News

(Kiến Thức) - Trên các thiết bị di động của Apple, người dùng có thể sử dụng tính năng chia sẻ ảnh hoặc nhờ đến ứng dụng bên thứ ba để đăng ảnh, video lên Facebook không bị mờ, giảm chất lượng.

 


Một trong những vấn đề người dùng mạng xã hội Facebook phàn nàn nhiều nhất là chất lượng hình ảnh và video khi tải lên bị giảm đi đáng kể, luôn trong tình trạng bị mờ, khi zoom vào không được rõ nét. Ngay cả khi đã cài đặt tính năng tải lên ở dạng HD thì tình trạng đăng ảnh lên Facebook bị mờ vẫn xảy ra do cơ chế tự động giảm chất lượng ảnh của ứng dụng này. 
Để khắc phục điều này, trong khi iOS đã tích hợp tính năng up ảnh trực tiếp chất lượng cao trên các thiết bị iPhone, iPad thì Android vẫn cần sự hỗ trợ của các ứng dụng thứ ba.
Cách 1: Đăng ảnh lên Facebook rõ nét bằng tính năng chia sẻ ảnh trên iPhone, iPad
Hai cach dang anh len facebook bang dien thoai khong bi mo
 
Bước 1: Vào Album ảnh trên thiết bị di động và chọn bức ảnh mà bạn muốn đăng lên Facebook. Bấm vào nút chia sẻ có biểu tượng mũi tên hướng lên trên ở góc cuối bên trái.
Bước 2: Khi cửa sổ hiện ra, chọn biểu tượng chia sẻ Facebook. Lúc này hộp thoại đăng ảnh sẽ hiện ra để bạn gõ mô tả hình ảnh.
Bước 3: Kết thúc bằng cách nhấn nút Next, ảnh với độ phân giải cao sẽ tự động được đăng lên Facebook của bạn
Một lưu ý khi sử dụng những tính năng này đó là iPhone sẽ tiêu tốn nhiều dung lượng dữ liệu hơn, mất thời gian hơn và bạn phải đợi lâu hơn 1 chút.
Cách 2: Sử dụng ứng dụng bên thứ 3 trên điện thoại Android
Hiện này có rất nhiều trình duyệt cho phép bạn tải hình ảnh lên Facebook full độ phân giải trên điện thoại Android như Cốc Cốc, hoặc ứng dụng CloudHD.
Hai cach dang anh len facebook bang dien thoai khong bi mo-Hinh-2
 
Sau khi cài đặt từ CH Play, ứng dụng sẽ tích hợp luôn vào phần Share (chia sẻ) ở mỗi khung hình trên Android. Khi muốn up hình lên Facebook, bạn thực hiện thao tác giống với khi dùng trên thiết bị iOS, chỉ cần nhấn Share và chọn CloudHD là xong.
Ngọc Quỳnh

>> xem thêm

Bình luận(0)