Giật mình trước sinh vật kỳ lạ, chân như lợn, thân như cá ở Ấn Độ

Google News

Ai cũng nghĩ sinh vật lạ trông giống cá nhưng thực chất là động vật lưỡng cư.

Một sinh vật lạ có màu tím mắt xanh kỳ lạ vừa được các nhà khoa học tìm thấy ở dãy núi Tây Ghats, Ấn Độ.
Theo The Sun, các nhà khoa học xác định sinh vật này là một loài ếch mới và gọi nó là ếch tím của Bhupathy.
Giat minh truoc sinh vat ky la, chan nhu lon, than nhu ca o An Do
Sinh vật màu tím mắt xanh kỳ lạ vừa được tìm thấy ở Ấn Độ. 
Loài lưỡng cư được đặt tên theo bác sỹ Subramaniam Bhupathy, một nhà sinh vật học thiệt mạng ở Tây Ghats vào năm 2014, theo National Geographic.
Tuy trông có vẻ kỳ dị, nhưng sinh vật kỳ lạ này đã mất hàng ngàn năm để tiến hóa thành hình dạng như ngày nay.
Đôi mắt nhỏ, mõm dài và chân ngắn với móng cứng giúp loài ếch này sống hầu hết dưới mặt đất.
Elizabeth Prendini, một nhà khoa học tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Mỹ, cho biết loài lưỡng cư này thậm chí không lên mặt đất để kiếm ăn. Chúng thường dùng lưỡi dài để bắt kiến và mối trong lòng đất.
Loài ếch tím của Bhupathy được phát hiện khi các nhà khoa học Ấn Độ đang cố gắng lấy mẫu ADN của mọi loài ếch và cóc trong nước.
Ở biển cũng có rất nhiều sinh vật cực dễ thương chắc chắn sẽ khiến bạn ngỡ ngàng khi nhìn thấy.
Mực mỏ heo
Mực mỏ heo là một loài mực nhỏ thuộc giống Helicocranchia, sống gần bề mặt đại dương ở độ sâu từ 100 - 200m. Kích thước trung bình của một chú mực mỏ heo trưởng thành khoảng 100mm.
Giat minh truoc sinh vat ky la, chan nhu lon, than nhu ca o An Do-Hinh-2
 
Cơ thể chúng được cấu tạo từ một chiếc phễu lớn với những chiếc vây có chức năng như mái chèo nhỏ. Ngoài ra, phía trên mắt loài mực này còn có các xúc tu nhỏ trong giống như những lọn tóc.
Những chú mực đã trưởng thành trong quan hệ tình dục sẽ bị mất một vài xúc tu và chuyển dần sang màu đỏ. Trong chiếc phễu lớn của nó - hay chính là phần thân có chứa một miếng đệm giống như sống lưng.
Ba nhú trồi lên chính là các cơ quan nội tạng. Bên cạnh đó, mực mỏ heo còn có cơ quan phát sáng nằm sau đôi mắt to, giúp di chuyển thuận lợi trong điều kiện tối như hũ nút.
Hiện tại, các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục tìm hiểu kỹ hơn về loài mực có hình dạng đáng yêu này. Điều đặc biệt nhất khiến mực mỏ heo khác so với những loài mực khác đó là chúng bơi khi cơ thể đang lộn ngược.
Sứa velella
Sứa velella (tên khoa học là Velella Velella) là một chi của thủy tức, sống trôi nổi trên bề mặt đại dương. Chúng còn có tên khác như “chiếc bè trên biển”, “cánh buồm nhỏ”...
Giat minh truoc sinh vat ky la, chan nhu lon, than nhu ca o An Do-Hinh-3
 
Một velella trưởng thành có độ dài không quá 7cm, cơ thể thường có màu xanh đậm, trong suốt giống như chiếc giấy bóng kính với cánh buồm cứng nhỏ ở phía trên giúp nó đón gió và di chuyển trên mặt biển.
Sứa Velella là loài vật ăn thịt. Chúng săn sinh vật phù du bằng những xúc tu chứa chất độc. Mặc dù những chất độc này có thể làm hại đến con mồi nhưng hầu như không ảnh hưởng đến con người bởi chúng không thể đi qua da.
Velella Velella sinh sống tại vùng nước ấm và ôn đới ở tất cả các đại dương trên toàn thế giới. Nó không bao giờ chạm hoặc thậm chí là đến gần đáy đại dương, giai đoạn duy nhất Velella chìm hẳn xuống nước là giai đoạn ấu trùng mà thôi.
Theo Thanh Vân (TH)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)