Galaxy S9 sẽ có thêm những tính năng mới nào?

Google News

Snapdragon 845 sẽ mang đến các tính năng camera mới và thời lượng pin tốt hơn cho Galaxy S9.

Qualcomm vừa giới thiệu bộ vi xử lý Snapdragon 845, con chip sẽ trang bị trên các smartphone Android cao cấp nhất của năm 2018. Theo lời giới thiệu của Qualcomm, Snapdragon 845 có khả năng chụp ảnh và quay video tốt hơn, có những tính năng về trí tuệ nhân tạo thông minh hơn, kết nối siêu nhanh và rất bảo mật. Đặc biệt là hiệu suất tốt hơn, tiết kiệm năng lượng hơn.
 
Nói cách khác và cụ thể hơn, với Snapdragon 845, Galaxy S9 sẽ cho phép bạn quay nhiều video và hình ảnh thực sự sống động, sử dụng trợ lý thông minh để phân tích hình ảnh, tải lên nhanh và đảm bảo an toàn. Bạn sẽ có thể làm nhiều việc hơn, nhanh hơn và với thời lượng pin tốt hơn.
"Qualcomm đã nỗ lực nâng cấp các tính năng quan trọng với người dùng, đó là kết nối Internet, tuổi thọ pin, tốc độ hoạt động, màn hình, độ phân giải màn hình", Cristiano Amon, phó chủ tịch điều hành mảng chip của Qualcomm, cho biết.
Qualcomm đang tổ chức hội nghị thượng đỉnh về công nghệ tại Maui, Hawaii nhằm mô tả chi tiết chip điện thoại di động mới nhất và giới thiệu một số sản phẩm chạy bộ vi xử lý mới. Theo CNET, Qualcomm đang phải đối mặt với một cuộc chiến lớn. Hãng xem Apple, Samsung và hầu hết các nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới là khách hàng, nhưng đồng thời cũng đang phải chống lại một cuộc chiến pháp lý khốc liệt với chính họ.
Apple, Samsung và các công ty khác cũng đang tự sản xuất bộ vi xử lý, hợp tác với Intel để giảm sự phụ thuộc vào chip không dây của Qualcomm. Trong khi đó, đối thủ Broadcom lại đang cố gắng thâu tóm Qualcomm.
Snapdragon 845 sẽ là chìa khóa cho Qualcomm để duy trì vị thế nhà thiết kế chip di động lớn nhất thế giới. Công ty Xiaomi (Trung Quốc) hôm qua cho hay chiếc Mi 7 sẽ sử dụng Snapdragon 845. Galaxy S9 của Samsung dự kiến cũng sẽ dùng Snapdragon 845, cũng như LG và các nhà sản xuất smartphone Android khác, dù họ "chưa xác nhận điều đó".
Chụp ảnh và quay video đẹp hơn
Thay đổi lớn nhất mà Snapdragon 845 mang đến chính là việc nó là chipset đầu tiên có thể quay video 4K Ultra HD chất lượng cao.
Điều đó có nghĩa là video sẽ có màu sắc tự nhiên hơn, bạn sẽ có phạm vi màu rộng hơn 97%, mang lại các thước phim với những màu sắc mới mà bạn không thể có được trước đây.
Qualcomm cũng demo tính năng cắt một đoạn video nhỏ thành một phần của bức chân dung tĩnh. Vì vậy, hãy tưởng tượng hình ảnh một con cá bơi quanh một bát trong khi phần còn lại của hình ảnh hoàn toàn tĩnh. Chế độ hình ảnh này chắc chắn sẽ khiến chiếc điện thoại đầu tiên áp dụng nó trở nên rất hot.
Làm được điều này là nhờ bộ xử lý tín hiệu hình ảnh Spectra 280, bộ xử lý này cũng giúp giảm nhiễu trong các bức ảnh, làm cho hình ảnh tĩnh mượt mà hơn.
Nhưng đừng hy vọng những smartphone chạy Snapdragon 845 sẽ có camera với độ phân giải cao hơn: Qualcomm tiếp tục giới thiệu cảm biến với độ phân giải 32 megapixel (mức cao nhất mà nhà sản xuất điện thoại có thể sử dụng chip). Các thông số kỹ thuật khác bao gồm ảnh 30fps với độ trễ màn trập bằng không. Bạn có thể ghi lại nội dung chất lượng cao lên đến 16MP ở tốc độ 60 khung hình/giây, và quay video tốc độ chậm 720p ở tốc độ 480 khung hình/giây.
 
Mở khóa bằng khuôn mặt như Face ID trên iPhone X
Tùy thuộc vào nhà sản xuất điện thoại có sử dụng hay không, nhưng Snapdragon 845 hỗ trợ lập bản đồ 3D khuôn mặt giống như nhận dạng Face ID của Apple trong iPhone X.
Hệ thống của Apple sử dụng 30.000 chấm ánh sáng hồng ngoại để lập bản đồ khuôn mặt người dùng, chip Qualcomm sử dụng đến 50.000 điểm. Điều đó có nghĩa là lần đầu tiên các nhà sản xuất điện thoại Android sẽ có cơ hội cạnh tranh với Apple trong tính năng mà Apple đi tiên phong.
Đối thủ chính của Apple là Samsung có thể là một trong những hãng đầu tiên sử dụng chip mới của Qualcomm. Smartphone Samsung, như Galaxy S8 và Note 8, đã sử dụng mở khóa bằng mống mắt và khuôn mặt, ngoài các mở khóa bằng dấu vân tay, mật khẩu, pin và hình mẫu.
Tuy nhiên, mở khóa bằng quét mống mắt có thể bị qua mặt dễ hơn so với bản đồ khuôn mặt 3D, và việc mở khóa khuôn mặt 2D mà Samsung hiện đang sử dụng không đủ an toàn cho thanh toán di động.
Samsung và các đối thủ Android khác như LG, Motorola và OnePlus, có thể cũng sẽ sớm ứng dụng công nghệ này, đồng thời vẫn giữ lại công nghệ bảo mật vân tay làm lựa chọn sao lưu, điều mà iPhone X còn thiếu.
Nhanh hơn, thời lượng pin dài hơn
Tiết kiệm hơn 30% pin và hiệu suất đồ họa chạy nhanh hơn 30%. Đó là thông điệp mà Qualcomm đưa ra về Snapdragon 845, đặc biệt khi nói đến các hoạt động hao pin, như quay video, chơi game, sử dụng VR và AR.
Vì smartphone dùng Snapdragon 845 sẽ không bị hao pin khi thực hiện các hoạt động trên, nên nó cũng có khả năng "sống" lâu hơn trong một lần sạc. Ngoài ra, smartphone còn có tính năng sạc nhanh Qualcomm Quick Charge 4+ nên sẽ sạc nhanh hơn.
Tốc độ 5G và Wi-Fi tốt hơn
Nhiều nhà mạng chưa có 5G, nhưng khi đã có, smartphone Snapdragon 845 có thể để tận dụng để có tốc độ tối đa.
Qualcomm cũng cam kết tốc độ Wi-Fi nhanh hơn, cụ thể là nhanh hơn gấp 16 lần so với trước đây. Tốc độ tải nhanh hơn có nghĩa là bạn có thể tải xuống một bộ phim 3GB trong vòng chưa đầy ba phút.
AI tốt hơn cho một chiếc điện thoại thông minh hơn
Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đã có trên nhiều điện thoại, từ trợ lý ảo đến việc các thiết bị cố gắng tìm hiểu hành vi của bạn và dự đoán những gì bạn muốn. Dự kiến những tính năng này sẽ mặt nhiều hơn trong các smartphone 2018.
Khi chơi trò chơi, smartphone có thể hỏi bạn có muốn tăng level không. Mở một ứng dụng thể dục và smartphone có thể hướng dẫn bạn thử một quy trình mới hoặc tính toán thông tin chi tiết.
Qualcomm cho biết khả năng trí tuệ nhân tạo trên Snapdragon 845 sẽ mạnh hơn ba lần so với thế hệ trước, và cũng tăng lên trong tính năng máy ảnh, cho phép bạn làm những công việc khó hơn như tạo hiệu ứng bokeh (với chủ thể đang lấy nét và nền mờ) chỉ sử dụng máy ảnh một ống kính thay vì hai giống như trên Google Pixel 2. Trong khi đó iPhone của Apple và một số smartphone khác tạo bokeh bằng máy ảnh hai ống kính.
Tai nghe không dây tiết kiệm 50% pin
Hỗ trợ Bluetooth 5 có nghĩa là bạn có thể phát trực tiếp từ điện thoại đến nhiều thiết bị, như loa và tai nghe không dây.
Nếu bạn sử dụng tai nghe không dây thì con chip mới sẽ giúp tiết kiệm pin đến 50%, vì với tai Bluetooth hiện có trên thị trường, âm thanh được phát đi đến một bên tai và sau đó chia sẻ sang tai nghe khác.
Công nghệ hai SIM sẽ bước lên tầm cao mới
Hiện tại, trong các smartphone hai SIM, SIM thứ hai luôn bị giảm xuống 2G hoặc 3G, nhưng chip Qualcomm mới cho phép sử dụng LTE nhanh nhất có sẵn trên cả hai SIM.
Bảo mật cao hơn
An ninh bảo mật được tăng cường trong Snapdragon 845. Bộ xử lý mới của Qualcomm lưu giữ mọi đặc điểm sinh trắc học của bạn, bao gồm dấu vân tay, mống mắt, giọng nói, khuôn mặt và các thông tin nhạy cảm khác, một cách an toàn.
Sy Choudhury, giám đốc quản lý sản phẩm của hãng cho biết: "Nếu mã độc cố gắng tấn công hệ thống hoặc thu thập thông tin, bộ phận xử lý an toàn có thể tắt nó đi".
Theo Hoàng Lan/VnReview

>> xem thêm

Bình luận(0)