Facebook chế tạo Smartwatch đồng bộ với hệ sinh thái của mình

Google News

Smartwatch của Facebook sẽ có các tính năng nhắn tin, sức khỏe và thể dục. Đồng thời sẽ kết hợp với tai nghe thực tế ảo Oculus và thiết bị trò chuyện video Portal như một phần của hệ sinh thái phần cứng đang phát triển của Facebook.

Theo một báo cáo mới đến từ The Information, Facebook đang bí mật chế tạo đồng hồ thông minh. Thiết bị này được cho là một chiếc smartwatch Android và chưa rõ liệu nó có chạy trên hệ điều hành Wear OS hay không.
Chiếc đồng hồ thông minh này sẽ hỗ trợ nhắn tin bằng cách sử dụng các dịch vụ từ Facebook và được kết hợp các ứng dụng về sức khoẻ, tập thể dục. Báo cáo cũng cho biết Facebook đang xây dựng hệ điều hành dành riêng cho các thiết bị phần cứng và các phiên bản thiết bị đeo trong tương lai.
Về chức năng, smartwatch của Facebook sẽ có các tính năng nhắn tin, sức khỏe và thể dục, đồng thời sẽ kết hợp với tai nghe thực tế ảo Oculus và thiết bị trò chuyện video Portal như một phần của hệ sinh thái phần cứng đang phát triển của Facebook.
Được biết, công ty cũng đang nghiên cứu về kính thông minh thông qua sự kết hợp với thương hiệu Ray-Ban để ra mắt vào cuối năm nay, và một sáng kiến nghiên cứu kính AR riêng biệt được gọi là Dự án Aria nhằm mở rộng phạm vi nghiên cứu của công ty đối với công nghệ này.
Facebook che tao Smartwatch dong bo voi he sinh thai cua minh
 Facebook đang âm thầm phát triển đồng hồ thông minh có khả năng theo dõi sức khỏe. Ảnh minh họa 
Facebook hiện từ chối bình luận về bất kỳ dự án smartwatch nào mà công ty đã lên kế hoạch. Mặc dù vậy tham vọng phần cứng của gã khổng lồ về mạng xã hội này cũng đã được biết đến từ lâu.
Công ty có hơn 6.000 nhân viên làm việc trong các dự án VR và AR khác nhau như là một phần của các bộ phận phần cứng Oculus và Portal, cũng như các sáng kiến thử nghiệm thuộc bộ phận Facebook Reality Labs. Mặc dù Facebook từng không bày tỏ sự quan tâm mạnh mẽ đến các thiết bị thể dục và sức khỏe, nhưng công ty đã có những dấu ấn trong lĩnh vực thiết bị đeo được với tai nghe Oculus và kính thông minh sắp ra mắt.
Facebook cũng mua lại công ty khởi nghiệp giao diện thần kinh CTRL-Labs vào năm 2019. CTRL-Labs chuyên xây dựng các cơ chế nhập liệu không dây, bao gồm các thiết bị có thể truyền tín hiệu điện từ não đến các thiết bị điện toán mà không cần đến màn hình cảm ứng truyền thống hoặc đầu vào nút vật lý. Tài sản trí tuệ và nghiên cứu đang diễn ra của startup này có thể ảnh hưởng đến bất kỳ thiết bị đeo được nào mà Facebook xây dựng trong tương lai - bao gồm smartwatch, kính thông minh hoặc tai nghe Oculus mới.

Theo Bảo Linh/VietQ

>> xem thêm

Bình luận(0)