Dùng thử điện thoại Samsung ngay trên iPhone

Google News

Hãng công nghệ Hàn Quốc muốn lôi kéo thêm người dùng từ đối thủ bằng cách mang trải nghiệm của dòng Galaxy lên iPhone.

Samsung ra mắt trang web mới có tên là “iTest”, cho phép người dùng iPhone “thưởng thức một chút cảm giác của Samsung” thông qua ứng dụng mô phỏng trải nghiệm Android.
Khi truy cập trang web iTest, người dùng sẽ được mời thêm ứng dụng web vào màn hình chính của iPhone. Sau đó, bạn có thể khởi chạy nó giống như các ứng dụng khác và thử cảm giác dùng giao diện Android.
Dung thu dien thoai Samsung ngay tren iPhone
Samsung lôi kéo người dùng iPhone thông qua ứng dụng iTest. Ảnh: 9to5mac.
“Bạn sắp có được một chút trải nghiệm của Samsung mà không cần thay đổi điện thoại. Chúng tôi không thể sao chép mọi chức năng, nhưng bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng không có gì khó khăn khi chuyển đổi”, Samsung cho biết.
Tính năng của iTest khá ấn tượng. Ứng dụng làm tốt việc mô phỏng trải nghiệm Android và Samsung Galaxy trên iPhone. Người dùng có thể làm được nhiều việc, bao gồm duyệt Galaxy Store, thay đổi chủ đề, khám phá ứng dụng Samsung Camera…. Trong Galaxy Store có cả banner quảng cáo Fortnite, tựa game đình đám bị Apple xóa khỏi App Store.
Samsung cũng nhân cơ hội giới thiệu nhiều sản phẩm trong hệ sinh thái của hãng như Galaxy Buds Pro, Galaxy Watch3 và Galaxy Buds Live.
Dung thu dien thoai Samsung ngay tren iPhone-Hinh-2
iTest mô tả khá tốt trải nghiệm điện thoại Galaxy và quảng bá những sản phẩm trong hệ sinh thái của Samsung. Ảnh: 9to5mac. 
Bên cạnh trải nghiệm tổng thể khá tốt, vẫn còn một số nhược điểm trên iTest. Nhiều tính năng chỉ xuất hiện dưới dạng biểu tượng mà không cho phép dùng thực sự. Chẳng hạn, khi người dùng mở thư mục “popular apps”, sẽ có một thông báo nói rằng hầu hết ứng dụng bạn thích đều có sẵn trên nền tảng của Google.
Theo 9to5mac, chi nhánh Samsung tại New Zealand đã phát triển iTest nhưng người dùng toàn cầu vẫn có thể sử dụng bằng cách truy cập vào địa chỉ iTest.nz trên trình duyệt của iPhone.
Động thái lôi kéo người dùng này xuất hiện không lâu sau khi Apple công bố iPhone 12 đã thu hút một lượng lớn chủ sở hữu điện thoại Android.
Theo Nguyễn Hiếu/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)