Dùng iPhone làm chìa khóa xe - Mẹo siêu tiện ích không phải ai cũng biết

Google News

Cụ thể, tính năng được phát hiện ở phiên bản iOS 13.4 này có tên CarKey sẽ cho phép người dùng sử dụng iPhone và có thể là cả Apple Watch để khóa, mở khóa cũng nh khởi động xe.

Apple ngày 6/2 đã tung ra phiên bản beta đầu tiên của iOS 13.4 cho các nhà phát triển. Chỉ vài giờ sau khi xuất hiện, 9to5Mac đã bất ngờ tìm thấy một tính năng mới trong phiên bản iOS 13.4 sẽ cho phép người dùng sử dụng iPhone làm chìa khóa xe hơi.
Cụ thể, tính năng được phát hiện ở phiên bản iOS 13.4 này có tên CarKey sẽ cho phép người dùng sử dụng iPhone và có thể là cả Apple Watch để khóa, mở khóa và khởi động xe.
Dung iPhone lam chia khoa xe - Meo sieu tien ich khong phai ai cung biet
Trong phiên bản iOS 13.4, người dùng có thể sử dụng iPhone làm chìa khóa xe hơi. Ảnh: 9to5Mac. 
Theo các tập tin trên hệ thống, người dùng sẽ có thể sử dụng CarKey trên những chiếc xe tương thích với chuẩn kết nối NFC và chỉ cần giữ thiết bị gần xe để sử dụng làm chìa khóa.
Thêm vào đó, tính năng này cũng sẽ không cần phải xác minh bằng Face ID. Điều này cũng có nghĩa là tính năng này sẽ hoạt động ngay cả khi iPhone hoặc Apple Watch hết pin.
Theo 9to5Mac, quá trình ghép đôi sẽ được thực hiện thông qua ứng dụng có tên Wallet của Apple và sau đó sẽ cần phải có thêm một ứng dụng khác từ nhà sản xuất xe hơi để thiết lập. Người dùng sau đó cần đặt iPhone lên trên đầu đọc NFC trong xe để khởi động và sau đó CarKey sẽ xuất hiện trong ứng dụng Wallet.
Một thông tin thú vị khác là người dùng có thể chia sẻ đoạn mã trong CarKey với những người khác, chẳng hạn như các thành viên trong gia đình. Thông qua ứng dụng Wallet, người lái cũng có thể chia sẻ quyền truy cập trên thiết bị Apple của chính họ.
Theo Anh Tuấn/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)