Dùng Google Maps để không bị sai đường phải để ý chi tiết này

Google News

Nhờ sự hỗ trợ của Google Maps đã giúp hàng triệu người tìm đường nhanh chóng. Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp đi sai dù đã theo hướng dẫn của phần mềm này.

Hiểu đơn giản Google Maps là gì?

Dung Google Maps de khong bi sai duong phai de y chi tiet nay

Với những thao tác đơn giản trên ứng dụng Google Maps, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm địa chỉ cần đến.

Google Maps là một dịch vụ bản đồ số do Google cung cấp và phát triển với mục đích thay thế bản đồ giấy truyền thống trong bối cảnh công nghệ có những bước tiến vượt bậc như hiện nay. Công cụ Google Maps cung cấp toàn bộ hình ảnh từ ảnh chụp từ trên xuống, ảnh vệ tinh, chế độ xem tương tác 360 độ, bản đồ giao thông real-time và hỗ trợ lập đường đi cho nhiều phương tiện giao thông khác nhau.

Hiện nay, Google Maps được sử dụng rất rộng rãi (năm 2020 số lượng người sử dụng Google Maps đạt 1 tỷ/ tháng – số liệu được thống kê vào năm 2020). Google Maps cho phép người dùng thực hiện nhiều thao tác khác nhau như tra cứu đường đi, tính toán khoảng cách, tìm kiếm địa chỉ cụ thể, ghim vị trí yêu thích…

Dung Google Maps de khong bi sai duong phai de y chi tiet nay-Hinh-2

Tuy nhiên, có nhiều lý do khiến người dùng đã đi theo Google Maps nhưng vẫn bị lạc đường là bởi: Địa điểm có tên trùng nhau, tính toán sai so với thực tế, dữ liệu cập nhật sai thời điểm...

Mẹo dùng Google Maps để tránh nhầm đường

Khi xác định lộ trình đi từ điểm A đến B thì người dùng cần xác định luôn phương tiện di chuyển: bằng ô tô, xe máy hay... đi bộ. Ứng với mỗi loại phương tiện, Google có đủ dữ liệu để xác định lộ trình hợp lý. Ví dụ như đường cao tốc thì chỉ ô tô mới đi được, đường thô sơ, hẹp thì chỉ xe máy mới đi được.

Dung Google Maps de khong bi sai duong phai de y chi tiet nay-Hinh-3

Nếu bạn xác định sai phương tiện, chẳng hạn đi xe máy mà lại xác định phương tiện di chuyển là ô tô thì Google Maps có chỉ bạn chạy vào cao tốc cũng là điều bình thường.

Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng Google Maps cũng không thể chính xác 100%. Cần dựa vào phán đoán và kinh nghiệm thực tế để đến nơi nhanh nhất.

Theo Tường San/Thương Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)