Điểm tên những "phát minh siêu kỳ quặc" trong lịch sử nhân loại

Google News

Radio mũ rơm; Thuyền dành cho kỷ băng hà; Dép quét nhà; bikini tan khi gặp nước...là những phát minh siêu kỳ quặc của con người trong lịch sử.

Thoạt nghe chúng ta có thấy những phát minh có phần quái gở này không có thật. Tuy nhiên, tính hiệu quả của những phát minh này lại vô cùng cao.

Radio mũ rơm

Radio mũ rơm. Ảnh: Daily Mail

Người Mỹ đã nghĩ ra thứ này vào năm 1931. Đây là đài phát thanh di động được gắn trong một chiếc mũ rơm. Tuy nhiên, nó chưa bao giờ phát sóng. Có thể, sai lầm đến từ sự lựa chọn vật liệu.

Thuyền dành cho kỷ băng hà

Thiết bị bơi lội từ lốp xe đạp. Ảnh: Daily Mail

Ôtô xẻng

Năm 1934, một nhà phát minh người Pháp nghĩ ra sáng kiến này với mục đích giảm thiểu thương vong trên những con phố bận rộn tại thủ đô Paris (Pháp). Theo đó, thay vì đâm sầm vào người đi bộ và gây thương tích, chiếc xe này chỉ "xúc" họ.

Giường piano

Ra đời vào năm 1935 tại Anh, chiếc giường này giúp người ta có thể vừa nằm, vừa chơi đàn. Sáng chế phù hợp những người bệnh hoặc tàn tật phải nằm liệt giường.Tuy nhiên, nó chỉ ở trong giai đoạn nguyên mẫu.

Dụng cụ "tất cả trong một"

Dụng cụ "tất cả trong một".

Tất cả các dụng cụ để làm vườn như: cuốc, xẻng, cào… đều được tích hợp trong thiết bị “10 trong 1” này. Tuy nhiên liệu mấy ai có đủ sức có thể cầm chúng trong một thời gian dài.

Áo quần trẻ em kiêm giẻ lau nhà

Áo quần trẻ em kiêm giẻ lau nhà.

Với bộ quần áo trẻ em kiêm giẻ lau sàn này, việc đùa nghịch của bé cũng góp phần giúp bố mẹ làm sạch nhà cửa.

Dép quét nhà

Dép quét nhà. Ảnh: Viral Nova

Bộ bikini tan khi gặp nước

Nhà phát minh ra bộ bikini gặp nước sẽ… tan đã tuyên bố trong quảng cáo của mình rằng: “Đây là một sản phẩm để các chàng trai có thể báo thù cô bạn gái cũ của mình”.

Áo tắm gỗ

Ra đời tại thành phố Washington (Mỹ) vào năm 1929, những bộ đồ tắm bằng gỗ trông như những cái thùng được tạo ra để giúp việc bơi lội trở nên dễ dàng hơn.

Bàn là kết hợp cốc cà phê

Bàn là kết hợp cốc cà phê.

Đây là một chiếc cốc đặc biệt có phần đáy phẳng tựa như bàn là. Chính thiết kế này sẽ giúp chúng ta làm phẳng áo quần, trong lúc nhâm nhi tách cà phê từ chính nhiệt lượng từ món đồ uống trong cốc. 

Theo VietQ

>> xem thêm

Bình luận(0)