Đi câu cá nhặt được ngọc phỉ thúy, bán giá 7 tỷ

Google News

Những người mua lại viên ngọc phỉ thúy được bọc dưới lớp vỏ đá thô đã làm gì sau khi mua xong.

Một thanh niên ở Vân Nam, Trung Quốc tình cờ tìm thấy một hòn đá với phần đầu có màu xanh lục khi đang câu cá ở ven suối. Dù không phải người rành về đá nhưng anh ta đoán rằng nó có thể là một viên đá quý nên đã rửa sạch và mang về nhà.
Sau đó, người thanh niên đưa viên đá cho cha mình để ông kiểm tra. Ông nói rằng bên trong viên đá có thể là ngọc phỉ thúy trong truyền thuyết. Vì muốn xác thực lời của cha, người đàn ông đã quyết định mang viên đá lên thành phố để nhờ chuyên gia thẩm định.
Di cau ca nhat duoc ngoc phi thuy, ban gia 7 ty
Người thanh niên nhặt được một viên đá có phần lõi màu xanh. (Ảnh: Kknews) 
Anh ta cùng cha mang hòn đá đến Trung tâm giám định chất lượng đá quý tự nhiên của thành phố để thẩm định. Nhân viên của trung tâm đã tiến hành kiểm tra và kết luận rằng đây là một viên ngọc phỉ thúy quý hiếm. Giá trị của nó không dưới 500.000 NDT (hơn 1,7 tỷ VND).
Không ngờ, ngay sáng hôm sau, có 2 người đàn ông và một người phụ nữ tìm đến tận nhà của người thanh niên và đề nghị mua lại viên ngọc đó. Sau khi xem xét kỹ càng viên ngọc, họ trả giá 800.000 NDT (khoảng 2,8 tỷ VND), tuy nhiên anh ta ra giá ít nhất là 5 triệu NDT (hơn 17 tỷ VND). Nhóm người đã chốt mua viên ngọc với giá 2 triệu NDT (khoảng 7 tỷ VND).
Nhóm người này đã chế tác viên ngọc thành một mặt Phật tinh xảo. Cuối cùng, họ đã bán lại kiệt tác này và thu về một món hời lớn với giá lên tới 10 triệu NDT (khoảng 35 tỷ VND).
Di cau ca nhat duoc ngoc phi thuy, ban gia 7 ty-Hinh-2
Viên ngọc sau đó đã được chế tác thành một mặt Phật tinh xảo. (Ảnh: Kknews) 
Chúng ta thường nghe nói đến ngọc phỉ thúy nhưng kỳ thực đó là cách gọi chung của các loại ngọc cẩm thạch, ngọc Miến Điện hay ngọc bích. Đặc điểm chung của ngọc phỉ thúy là có màu xanh biếc (gọi là Thúy) hoặc màu đỏ (gọi là Phỉ).
Người Trung Quốc rất ưa chuộng ngọc phỉ thúy, thậm chí có những sản phẩm chế tác từ loại ngọc này được treo giá lên tới 120 triệu NDT (hơn 400 tỷ VND). So với những loại bảo thạch khác, nguồn ngọc phỉ thúy rất ít ỏi và hiếm hoi, vì thế loại ngọc này thuộc loại châu báu vô giá, đồng thời tạo lập nên một biểu tượng riêng của phương Đông.
Theo Nguyệt Phạm/Báo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)