Đẹp ngất ngây hình ảnh tinh vân bong bóng

(Kiến Thức) - Kính viễn vọng Hubble của NASA bất ngờ phát hiện tinh vân bong bóng khoe sắc đúng vào dịp sinh nhật thứ 26 của mình.

Theo đó, vào ngày 24/4/1990, kính viễn vọng không gian Hubble của NASA được phóng vào quỹ đạo từ tàu con thoi Discovery. Mỗi năm để kỷ niệm ngày sinh nhật quan trọng, Hubble sẽ chụp một đối tượng thiên văn đặc biệt, năm nay, tinh vân bong bóng là đối tượng thiên văn đặc biệt đó.
Dep ngat ngay hinh anh tinh van bong bong
Nguồn ảnh:  NASA, ESA, Hubble.
Tinh vân bong bóng, còn có tên gọi là tinh vân NGC 7635, cách Trái đất 8000 năm ánh sáng nằm trong chòm sao Cassiopeia. Đối tượng này lần đầu tiên được phát hiện bởi William Herschel vào năm 1787 và đây không phải là lần đầu tiên nó rơi vào tầm ngắm của kính viễn vọng Hubble.

Tuy nhiên, do kích thước rất lớn của nó trên bầu trời, trước giờ Hubble chỉ chụp được một phần nhỏ của tinh vân. Nhưng giờ đây với công nghệ máy ảnh Wide Hubble 3 (WFC3), chúng ta đã có thể thấy toàn bộ tinh vân này một cách trọn vẹn nhất.
Tinh vân bong bóng xuất hiện với hình dạng khối bóng khổng lồ, bên trái bức ảnh xuất hiện nhiều dòng khí năng lượng tuôn trào mạnh mẽ giật với tốc độ 100.000 km/h và các ngôi sao sáng nằm ở trung tâm tinh vân đặc biệt là sao 20.575.

Xem thêm video: Phát hiện thiên hà lớn tuổi nhất vũ trụ (nguồn video: Neo News).

Huỳnh Dũng (Theo Phys)