Cướp Bitcoin táo tợn: Dí súng vào đầu, bắt chuyển tiền

Google News

Một vụ cướp táo tợn vừa xảy ra tại Anh, nạn nhân bị khống chế bằng súng và phải bắt chuyển khoản Bitcoin cho nhóm cướp.

Cảnh sát Anh đang điều tra vụ việc trên. Đây được xem là vụ cướp đầu tiên có tình tiết như vậy. Vụ cướp xảy ra tại Moulsford, Oxfordshire hôm 22/1 khi một nhóm người đột nhập vào tư gia rồi bắt nạn nhân phải chuyển tiền số Bitcoin cho chúng.
Cụ thể, nạn nhân bị dí súng vào đầu buộc phải dùng máy tính cá nhân chuyển bitcoin vào ví tiền ẩn danh do nhóm cướp tạo ra. Hiện chưa rõ số lượng chính xác Bitcoin bị cướp là bao nhiêu.
Không ai trong số các nạn nhân vụ cướp bị thương tuy rằng những người này vẫn còn rất sốc sau sự việc. Nhóm cướp vũ trang bất ngờ xuất hiện từ một ngôi trường đang đóng cửa gần đó.
Đã có hai vụ cướp tiền ảo xảy ra, một vụ tại Mỹ năm ngoái và vụ mới nhất tại Anh. 
Cảnh sát được gọi tới hiện trường lúc 9h40 sáng. Trực trăng được triển khai trong khu vực ngay sau đó nhưng không phát hiện dấu vết khả nghi nào.
Vụ cướp táo tợn trên đã khiến cư dân trong vùng hoang mang. “Những việc như thế này thật đáng sợ. Đây là khu vực khá yên tĩnh và người dân có sự tích trữ tiền bạc đáng kể. Tiền ảo chỉ là một phần trong số này”, một người dân sống gần nơi xảy ra vụ cướp nói với Daily Mail.
Phía cảnh sát tin rằng đây là vụ tấn công có chủ đích, được lên kế hoạch cẩn thẩn. Cảnh sát đã yêu cầu được cung cấp bất cứ ảnh chụp và video khả nghi từ máy quay an ninh hoặc thiết bị di động ghi hình trong khu vực.
Vụ cướp trên một lần nữa gióng hồi chuông cảnh báo về sự an toàn của bitcoin. Do là tiền ảo nên bitcoin không chịu sự quản lý của bất cứ ngân hàng hoặc thể chế nào. Nếu bị đánh cắp hoặc trấn lột theo kiểu trên, nạn nhân rất khó lấy lại tiền do cơ chế ẩn danh khó theo dấu của bitcoin.
Năm ngoái tại New York cũng xảy ra vụ cướp tương tự. Một nhóm người đã bắt cóc một người đàn ông và buộc người này phải chuyển khoản hơn 2 triệu USD tiền mã hóa Ether. Một trong số các tên cướp đã bị bắt giữ và khởi tố sau đó.
Theo Gia Nguyễn/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)