Cục sạc nhanh có giá đắt hơn, liệu có làm điện thoại nhanh hỏng?

Google News

Khi công nghệ phát triển, nhiều người sắm cho mình cục sạc điện thoại nhanh để đỡ mất nhiều thời gian chờ đợi.

Có thể nói, sạc nhanh là tính năng giúp cho điện thoại sạc pin nhanh trong thời gian ngắn. Công nghệ sạc nhanh là quá trình sử dụng nguồn điện cao để giúp dung lượng pin được đẩy vào nhanh hơn trong một khoảng thời gian ngắn.

Sự khác biệt giữa cáp sạc nhanh và cáp sạc thường nằm ở chỗ sản phẩm này có khả năng truyền tải dòng điện ở mức cao hơn hẳn so với tiêu chuẩn thông thường. Do vậy, cáp sạc nhanh sẽ giúp thiết bị sạc đầy pin nhanh hơn, từ đó tiết kiệm thời gian 1 cách đáng kể cho người sử dụng khi sạc.

Cuc sac nhanh co gia dat hon, lieu co lam dien thoai nhanh hong?

Cục sạc nhanh đắt hơn cục sạc thông thường nhưng vẫn được nhiều người mua về dùng.

Nhưng khi sử dụng thiết bị này, nhiều người tự hỏi liệu sạc nhanh có khiến pin điện thoại nhanh hỏng?

Chuyên gia trả lời sạc nhanh không hề hại pin hay gây ảnh hưởng xấu tới pin. Đặc điểm của các công nghệ sạc nhanh là đa số các sản phẩm pin điện thoại di động ngày nay đều sử dụng các loại pin Li-on và Li-Po (khá ít). Do các công nghệ trên pin điện thoại khó cải tiến, nên các nhà phát triển đã nghiên cứu tìm ra các phương pháp để người dùng sử dụng điện thoại lâu hơn. Tính năng sạc nhanh cũng từ đó phát triển.

Cuc sac nhanh co gia dat hon, lieu co lam dien thoai nhanh hong?-Hinh-2

Lưu ý khi sử dụng sạc nhanh:

- Giảm độ sáng màn hình ở mức đủ dùng; tắt wifi và bluetooth khi không sử dụng; đóng các ứng dụng khi không sử dụng, bởi ứng dụng chạy nền ngốn pin rất nhanh.

Cuc sac nhanh co gia dat hon, lieu co lam dien thoai nhanh hong?-Hinh-3

- Kiểm soát và tắt khi không dùng định vị GPS và các ứng dụng tra bản đồ; dùng bộ sạc đi kèm với máy, hạn chế tối đa sử dụng sạc không đảm bảo.

- Nên sạc ngay sau khi máy báo pin yếu; không vừa sạc vừa sử dụng bởi rất nguy hiểm; không để điện thoại trong tình trạng hết pin kéo dài; không sạc quá thừa hay ở những nơi nguồn điện chập chờn.

- Không nên sạc điện thoại qua đêm hay khi đã đầy 100%.

Theo Tường San/Thuơng Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)