Có sông băng trên Himalaya, khi tan chảy lộ ra một hồ nước bí ẩn

Google News

Là nóc nhà của thế giới, dãy Himalaya hầu như bị bao phủ bởi tuyết quanh năm, nhưng những năm gần đây, môi trường dần trở nên ấm hơn...

Đây là Rupkund, Ấn Độ, nơi một sông băng tan chảy và một hồ nhỏ được hình thành. Khi nghiên cứu, các chuyên gia phát hiện ra rằng, có hàng trăm bộ xương người ẩn dưới đáy hồ này. Các nhà khoa học đã mất hàng thập kỷ điều tra để tìm ra câu chuyện xảy ra như thế nào.

Co song bang tren Himalaya, khi tan chay lo ra mot ho nuoc bi an

Trên thực tế, chính một nhân viên kiểm lâm là người đầu tiên phát hiện ra vấn đề ở khu vực này, lần đầu tiên anh ta phát hiện ra hồ băng, sau đó tìm thấy một số bộ xương trong đó. Những hồ nước này không sâu, chỉ hơn 2m và rất trong xanh, độ cao ở đây đặc biệt cao, đến tháng 11 sẽ lại bị băng bao phủ.

Co song bang tren Himalaya, khi tan chay lo ra mot ho nuoc bi an-Hinh-2

Sau đó mọi người đã trải qua một cuộc phân tích rất phức tạp và cuối cùng phát hiện ra rằng, người người này đã chết trong một trận mưa đá rất kỳ lạ. Đó là hơn 1.200 năm trước, và họ đã bị một trận mưa đá có chu vi khoảng 9 inch rơi xuống làm chết người. Dù đó là truyền thuyết lan truyền, nhưng những dấu vết trên các xác chết cũng đã chứng minh điều đó.

Co song bang tren Himalaya, khi tan chay lo ra mot ho nuoc bi an-Hinh-3

Người ta thấy rằng hàng trăm năm trước, người dân nơi đây thường bị những loại đá to bằng trứng ngỗng hoặc bằng quả cam từ những trận mưa đá rơi vào đầu, khi đó người dân không có cách nào lý giải được tình hình. Nhưng bây giờ nó đã trở thành một địa điểm du lịch yêu thích của mọi người, rất nhiều du khách đến đây hàng năm, vì nó rất đẹp, có băng trôi và hồ nước, và một câu chuyện sâu sắc như vậy.

Co song bang tren Himalaya, khi tan chay lo ra mot ho nuoc bi an-Hinh-4

Co song bang tren Himalaya, khi tan chay lo ra mot ho nuoc bi an-Hinh-5

Co song bang tren Himalaya, khi tan chay lo ra mot ho nuoc bi an-Hinh-6

Co song bang tren Himalaya, khi tan chay lo ra mot ho nuoc bi an-Hinh-7

Theo Lê Dương/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)