Chuyện gì xảy ra khi Trái đất bị lỗ đen nuốt chửng ?

Google News

(Kiến Thức) - Bạn có bao giờ tự hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu Trái đất bị nuốt chửng bởi một lỗ đen (dĩ nhiên là ngoài việc mọi người trên hành tinh sẽ chết)? 

Qua mô phỏng từ công nghệ máy tính thiên văn lượng tử, nếu Trái đất va chạm với lỗ đen, vụ va chạm kịch tính của hành tinh chúng ta sẽ giải phóng 32.204.195,564,497,649,676,480.000.000.000.000 megajoules năng lượng.

Mức này tương đượng gấp khoảng 54 triệu lần tổng mức tiêu thụ năng lượng hàng năm của nhân loại trên hành tinh chúng ta.

Và nếu lỗ đen có khối lượng gấp 4 triệu lần mặt trời, khi nuốt chửng Trái đất thì đường chân trời sẽ phình to, thậm chí không ánh sáng, và không thể có một thứ nào có thể thoát ra khỏi lỗ đen, với mức độ giải thoát vật chất chỉ bằng 0,000000007281%.

Chuyen gi xay ra khi Trai dat bi lo den nuot chung ?
Nguồn ảnh: Space. 

Đó là với lỗ đen siêu lớn, tương tự như Sagittarius A *, con quái vật ẩn nấp ở trung tâm thiên hà Milky Way. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta gặp phải một lỗ đen nhỏ hơn nhiều - giả sử, chỉ bằng 20 lần khối lượng mặt trời?

Theo mô phỏng, vụ va chạm này sẽ giống với một số vụ sáp nhập, Dự án Máy tính Omni được chế tạo bởi Álvaro Diez, tại Đại học Warsaw ở Ba Lan cho biết.

Và chỉ tháng trước, một nhóm các nhà thiên văn học đã tuyên bố phát hiện một ngôi sao bị xé toạc bởi một lỗ đen và một nhóm khác đã phát hiện ra ba lỗ đen siêu lớn đang trong quá trình va chạm.

"Vì vậy, tôi không thể kiềm chế bản thân mình nữa và quyết định tạo ra một máy tính lượng tử giúp mọi người hiểu rõ hơn về những vật thể bí ẩn này", Diez nói.

Mời quý vị xem video: Bí ẩn ngôi sao kỳ lạ nhất vũ trụ. Nguồn video: Cuộc sống thực.

Huỳnh Dũng (theo Space)

>> xem thêm

Bình luận(0)