Chọn Reno4 Pro đối đầu Vivo X5

Google News

Oppo Reno4 Pro vẫn giữ thế mạnh camera selfie, sạc nhanh 65 W, trong khi smartphone mới của Vivo trội về cấu hình.
 

Khoảng 1-2 năm trước nếu muốn mua smartphone tầm giá 15 triệu đồng, tôi không có quá nhiều lựa chọn. Các thương hiệu chỉ tập trung vào model giá rẻ, tầm trung vì phù hợp với túi tiền của nhiều người dùng Việt. Ngoài ra, ở phân khúc cao cấp cũng được nhiều hãng quan tâm để làm thương hiệu và cạnh tranh với Apple.
Năm nay, thị trường smartphone phân khúc cận cao cấp diễn ra sôi động hơn. Bên cạnh những cái tên quen thuộc như Samsung Galaxy S10 Lite (12 triệu đồng) hay iPhone SE 2020 (13 triệu đồng) người dùng Việt vừa có thêm 2 sự lựa chọn là Vivo X50 (giá 13 triệu đồng) và Oppo Reno4 Pro (giá 12 triệu đồng).
Chon Reno4 Pro doi dau Vivo X5
 

Reno4 Pro có lợi thế về ngoại hình
Vivo X50 và Reno4 Pro được bán với giá trên 10 triệu nên tôi không quá bất ngờ khi 2 máy đều sở hữu kiểu dáng ổn.
Reno4 Pro mang vóc dáng của mẫu máy cao cấp Find X2 với màn hình cong và phần đục lỗ nhỏ gọn ở góc trái chứa camera selfie. Đa số smartphone hiện nay đều chạy theo xu hướng thay thế các phím đa nhiệm bằng thao tác vuốt. Vì thế, màn hình được làm cong giúp thao tác vuốt dễ chịu hơn.
Tuy nhiên, nhược điểm của những model màn hình cong đến từ việc dễ bị vỡ khi rơi. Chi phí để sửa hoặc thay màn hình cong cũng đắt hơn so với màn hình phẳng. Theo một cuộc khảo sát của trang Gizmochina vào tháng 2, có đến 71,7% người cho rằng thích dùng màn hình phẳng và chỉ 28,3% người muốn dùng màn hình cong.
Ở mặt lưng, cả 2 máy đều có hệ thống 4 camera đặt dọc nằm trong khung hình chữ nhật nhỏ gọn. Cách thiết kế này mang đến cảm giác tối giản, không hầm hố và có phần thô như nhiều smartphone khác trên thị trường.
Oppo Reno4 Pro dùng chất liệu nhựa, làm mờ ở mặt lưng. Vivo X50 sở hữu mặt lưng kính dạng mờ như iPhone 11 Pro. Cảm giác cầm nắm trên Vivo X50 có phần cứng cáp hơn.
Do dùng chất liệu nhựa nên Reno4 Pro nặng chỉ 161 gram. Đây được xem là một trong những model có khối lượng nhẹ nhất thị trường hiện tại. Tôi không cần phải dùng lực quá nhiều khi cầm smartphone của Oppo. Trong khi đó, Vivo X50 cho cảm giác đầm tay hơn khi cầm, máy nặng 173 gram.
Chon Reno4 Pro doi dau Vivo X5-Hinh-2
 
Giống như nhiều smartphone cao cấp, Vivo X50 đã bỏ đi jack cắm tai nghe 3,5 mm. Đây là điều đáng buồn cho những người dùng yêu thích nghe nhạc qua cổng kết nối này. Bạn vẫn có thể tìm thấy jack cắm tai nghe 3,5 mm trên Oppo Reno4 Pro.
Reno4 Pro có màn hình 6,5 inch, Vivo X50 dùng màn hình 6,56 inch. Cả 2 đều có độ phân giải Full HD+, tần số quét 90 Hz, khả năng hiển thị tốt, sắc nét cùng tốc độ phản hồi nhanh và mượt.
Vivo X50 mạnh hơn Reno4 Pro
Vivo X50 được trang bị chip Snapdragon 730, RAM 8 GB, bộ nhớ trong 128 GB. Oppo Reno4 Pro sử dụng chip Snapdragon 720G, RAM 8 GB, bộ nhớ trong 256 GB. X50 cho điểm Geekbench đa nhân là 1.793, Reno mới đạt số điểm 1.673.
Chon Reno4 Pro doi dau Vivo X5-Hinh-3
 
Khi chơi những tựa game có đồ họa nặng như Asphalt 9, Call of Duty... Vivo X50 cho tốc độ vào game nhanh hơn. Trong quá trình chơi game, cả 2 thiết bị đều cho trải nghiệm tốt, không bị lag.
Cảm biến vân tay dưới màn hình của Reno4 Pro đặt phù hợp với ngón tay của người dùng. Trong khi, X50 có phần thấp hơn, khi sử dụng tôi phải với ngón tay xuống, mang đến cảm giác không thực sự thoải mái. Cảm biến vân tay dưới màn hình của 2 máy đều cho tốc độ mở khóa nhanh như nhau, khoảng một giây.
Smartphone của Vivo có viên pin dung lượng 4.200 mAh, lớn hơn so với con số 4.000 mAh trên Oppo Reno4 Pro. Vivo X50 có sạc nhanh 33 W. Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế cho thấy Vivo X50 tiêu hao pin nhanh, chưa đến một ngày cho nhu cầu sử dụng hỗn hợp ở mức cơ bản.
Trong khi đó, Reno mới cho khả năng sạc nhanh hơn nhờ công nghệ SuperVOOC 2.0 công suất 65 W. Sản phẩm có thể sạc từ 0-50% trong vòng 15 phút.
Camera Reno4 Pro thú vị hơn
Oppo Reno4 Pro và Vivo X50 đều có 4 camera sau. Hệ thống camera sau của smartphone Oppo gồm 48 MP, 8 MP, 2 MP và 2 MP. Đối với Vivo X50, 4 camera của máy gồm 48 MP, 13 MP, 8 MP và 5 MP.
Giao diện chụp ảnh trên 2 máy có thiết kế khá giống nhau, khu vực phía dưới để người dùng chuyển sang các chế độ như chân dung, quay video, đêm. Bạn có thể bật tắt nhanh đèn Flash, HDR hay tùy chọn các bộ lọc màu ở phía trên.
Ở chế độ chân dung, ảnh trên Vivo X50 cho ra nổi khối hơn. Bên cạnh đó, model này còn cho phép người dùng tùy chỉnh mức độ xóa phông hoặc lấy nét sau khi chụp. Ảnh chân dung trên 2 máy đều có tình trạng “lem nhem” ở vùng tóc nhưng không đáng kể.
Điểm cộng cho camera của Reno4 Pro nhờ có thêm tính năng chân dung màu AI mới (AI Color Portrait) giúp giữ lại màu chủ thể người trên nền đen trắng mang đến hiệu ứng khá lạ mắt.
Reno4 Pro cũng ghi điểm ở phần camera selfie. Ảnh chụp bởi camera trước từ smartphone Oppo cho ra trắng hồng, trong khi Vivo X50 xử lý phần da người nhợt nhạt hơn.
Chon Reno4 Pro doi dau Vivo X5-Hinh-4
 
Chon Reno4 Pro doi dau Vivo X5-Hinh-5
 
Chọn Reno4 Pro hay Vivo X5?
Vivo X50 có giá 13 triệu đồng, cao hơn Reno4 Pro một triệu đồng. Smartphone của Vivo phù hợp với người dùng cần tìm sản phẩm có độ hoàn thiện tốt, kiểu dáng thời trang và các tính năng đủ dùng.
Trong khi đó, Oppo Reno4 Pro là phương án đáng cân nhắc với những người tìm kiếm một smartphone có giá tốt hơn, camera sở hữu nhiều tính năng thú vị và công nghệ sạc nhanh SuperVOOC 2.0 65 W hàng đầu hiện nay.
Theo Lê Trọng/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)