Cận cảnh từ thế giới khác được tạo nên bởi sinh vật phù du

Google News

Đoạn video của Tiến sĩ Richard Kirby, cho chúng ta thấy được khung cảnh như từ một thế giới khác được tạo nên bởi những sinh vật phù du dưới biển.

Theo Newsflare, nhà khoa học Tiến sĩ Richard Kirby đã chụp được những vi sinh vật phù du mùa thu cực nhỏ và động vật phù du nở hoa ngoài khơi Plymouth (Anh) trong tháng này. Ông cho biết thực vật phù du ở biển chiếm hơn 50% tổng số quá trình quang hợp trên Trái Đất và thông qua lưới thức ăn mà chúng hỗ trợ, chúng làm nền tảng cho chuỗi thức ăn ở biển.

Tiến sĩ Kirby giải thích: "Tôi lấy mẫu sinh vật phù du bằng cách kéo lưới phía sau thuyền của mình. Sau đó, tôi mang mẫu đến phòng thí nghiệm của mình, nơi tôi nghiên cứu chúng dưới kính hiển vi. Tôi sử dụng những quan sát của mình về sinh vật phù du để giúp tôi hiểu chuỗi thức ăn biển và cách nó chịu ảnh hưởng của môi trường”.

Can canh tu the gioi khac duoc tao nen boi sinh vat phu du

Ảnh cắt ra từ video của Tiến sĩ Kirby.

Ngoài ra, Tiến sĩ Kirby cũng cho biết việc mình đăng tải hình ảnh của sinh vật phù du để giúp thu hút công chúng đến với thế giới cuộc sống đặc sắc này mà hầu hết mọi người không thể thấy được. Theo Kirby, độ phóng đại trong video là khoảng 40x và trong ảnh tĩnh lên đến 112x - mặc dù độ phóng đại mà người xem cảm nhận được sẽ phụ thuộc vào kích thước chúng được in.

Trong đoạn video của Tiến sĩ Kirby được Newsflare đăng tải dưới đây, có thể thấy sự chuyển động, nở hoa của thực vật phù du vào mùa thu, những tế bào màu vàng cực nhỏ với nhiều hình dạng khác nhau, đang diễn ra sôi nổi.

Theo Quốc Tiệp/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)