Cận cảnh sư tử săn lợn rừng nhanh hiếm có

Google News

(Kiến Thức) - Sư tử vừa phát hiện lợn rừng thì ngay lập tức đuổi theo. Tuy nhiên, trong lần đi săn này, sư tử cái đã bỏ lỡ mất con mồi và sư tử đực là kẻ đuổi theo và tóm được lợn rừng.

Hai nhiếp ảnh gia người Pháp Laurent Renaud và Dominique Haution chụp được khoảnh khắc sinh tồn chân thực của các loài động vật tại Khu bảo tồn quốc gia Masai Mara ở Kenya.
Can canh su tu san lon rung nhanh hiem co
Sư tử rượt đuổi lợn rừng ăn thịt. 
Loạt ảnh ấn tượng cho thấy cận cảnh hai con sư tử truy đuổi một con lợn rừng chóng vánh. Sư tử phát hiện lợn rừng dừng lại để uống nước gần chỗ chúng. Ngay lập tức, những con sư tử đuổi theo con lợn con và dùng miệng để ngoạm lấy con mồi.

Mời quý vị xem video: Công nghệ phù phép lợn nái thành lợn rừng. Nguồn video: VTV1

Hai nhiếp ảnh gia cho biết, tuy họ rất thương cảm cho số phận bi thảm của lợn rừng con nhưng đó chính là hiện thực tàn bạo của quy luật cuộc sống ngoài thiên nhiên.
Can canh su tu san lon rung nhanh hiem co-Hinh-2
Con lợn rừng nhỏ bé không thể thoát khỏi nanh vuốt sư tử to lớn. 
Đây cũng là cảnh tượng sư tử săn mồi hiếm có. Thông thường, con sư tử cái làm nhiệm vụ săn mồi cho cả đàn trong khi con đực chủ yếu làm nhiệm vụ bảo vệ và duy trì lãnh thổ. Tuy nhiên, trong lần đi săn này, sư tử cái đã bỏ lỡ mất con mồi và sư tử đực là kẻ đuổi theo và tóm được lợn rừng.
Can canh su tu san lon rung nhanh hiem co-Hinh-3
Trong lần đi săn này, sư tử đực mới là kẻ đuổi theo và tóm được lợn rừng. 
Màn săn mồi của sư tử gợi nhớ đến tình bạn giữa sư tử và lợn rừng trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Lion King (Vua sư tử). Sư tử Simba đi lang thang, kết bạn với lợn rừng Pumbaa và chồn Timon, sống một cuộc sống tự do tự tại đến tận lúc trưởng thành. Tình bạn sâu sắc đó đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhiều người xem.
Can canh su tu san lon rung nhanh hiem co-Hinh-4
Không giống như kịch bản trong phim Vua sư tử, sư tử là kẻ thù ngoài tự nhiên của lợn rừng. 
Tuy nhiên, cuộc sống thực đã cho thấy một kịch bản hoàn toàn khác, sư tử đã nhanh chóng truy đuổi và ăn thịt lợn rừng để sinh tồn.
Lưu Thoa (theo Mirror)

>> xem thêm

Bình luận(0)