Cận cảnh robot giúp tư vấn, cung cấp thông tin về dịch bệnh corona

Google News

Promobot cao 1,5 m có khuôn mặt thân thiện xuất hiện ở Quảng trường Thời đại (Times Square), TP. New York, Mỹ để giúp cung cấp thông tin về chủng mới của virus corona ( Covid-19) đang lây lan ở nhiều nước trên thế giới.

 
Robot mang tên Promobot, cao 1,5 mét, do một công ty khởi nghiệp có trụ sở ở thành phố Philadelphia chế tạo và cho hoạt động ở Quảng trường Thời đại từ ngày 10/2 để giúp cung cấp thông tin về chủng virus corona.
Can canh robot giup tu van, cung cap thong tin ve dich benh corona
Robot mang tên Promobot, cao 1,5 mét. 
Công ty trên do một nhóm người Nga điều hành, chuyên chế tạo các robot phục vụ tự động cho các cơ sở kinh doanh.
Với khuôn mặt thân thiện, Promobot sẽ cung cấp thông tin về Covid-19 (nCoV). Phần trước của robot có gắn một màn hình cảm ứng giống như i-Pad hiển thị bảng câu hỏi ngắn. Robot này cũng được cài một phần mềm đặc biệt về các triệu chứng nhiễm virus.
Con robot này lăn quanh địa điểm du lịch và thực hiện một cuộc khảo sát sức khỏe, hỏi mọi người về các triệu chứng có thể xảy ra. Người sáng lập Promobot Oleg Kivorkutsev cho biết khoảng 200 người qua đường đã tham gia cuộc khảo sát.
Theo đó, robot hỏi một người có những triệu chứng phổ biến như sốt hay không và người đó sẽ trả lời “có” hoặc “không” bằng cách chạm vào màn hình. Nếu nhấn nút trả lời "không", người hỏi sẽ nhận được câu trả lời để yên tâm rằng mình không nhiễm bệnh. Những người đi qua có thể dừng lại để trả lời bảng câu hỏi, hoặc thậm chí có thể trò chuyện với người máy này.
Can canh robot giup tu van, cung cap thong tin ve dich benh corona-Hinh-2
 
Times Square là một trong những địa điểm nổi tiếng của Mỹ thu hút 50 triệu khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới mỗi năm và là nơi nhạy cảm, có thể lây lan virus corona.
Theo Phong Vân/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)