Cách sửa lỗi Messenger không gửi được tin nhắn

Google News

Vừa qua, một số người dùng đã than phiền về việc ứng dụng Messenger không gửi được tin nhắn hoặc không hiển thị hình ảnh. Làm thế nào để khắc phục?

ính đến thời điểm hiện tại, Facebook Messenger vẫn là một trong những kênh giao tiếp, trao đổi, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. Việc ứng dụng Messenger bị lỗi không thể gửi tin nhắn hoặc không hiển thị hình ảnh đã khiến công việc của một số người bị xáo trộn.
Cách sửa lỗi Messenger không gửi được tin nhắn
Khi kiểm tra tình trạng hoạt động của ứng dụng bằng dịch vụ DownDetector, kết quả cho thấy có hơn 300 báo cáo lỗi liên quan đến Messenger.
Cach sua loi Messenger khong gui duoc tin nhan
Hơn 300 báo cáo lỗi liên quan đến ứng dụng Messenger. Ảnh: TIỂU MINH 
Trong đó có 44% gặp sự cố liên quan đến ứng dụng Messenger trên điện thoại, 28% không thể gửi tin nhắn và 27% không nhận được tin nhắn.
Anh P.Q (nhân viên văn phòng) cho biết đang sử dụng Messenger trên iPhone bình thường thì bỗng nhiên ứng dụng không gửi được tin nhắn, và không hiển thị hình ảnh, khiến việc trao đổi công việc bị gián đoạn.
Cach sua loi Messenger khong gui duoc tin nhan-Hinh-2
Ứng dụng Messenger không gửi được tin nhắn, không hiển thị hình ảnh. Ảnh: TIỂU MINH 
Hiện tại Facebook vẫn chưa lên tiếng về sự cố liên quan đến Messenger.
Để khắc phục tạm thời lỗi Messenger không gửi được tin nhắn, người dùng chỉ cần xóa ứng dụng và truy cập vào App Store để cài đặt lại. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng tạm thời Messenger trên trình duyệt máy tính.
Facebook mã hóa đầu cuối tin nhắn Messenger
Trước đó vào đầu tháng 12/2023, Facebook đã thông báo về việc sẽ mã hóa đầu cuối tin nhắn Messenger đối với tất cả tài khoản. Tính năng này được giới thiệu lần đầu vào năm 2016, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại việc mã hóa đầu cuối tin nhắn Messenger mới được áp dụng mặc định.
Khi chế độ mã hóa đầu cuối được kích hoạt, chỉ có người gửi và người nhận mới có thể xem nội dung tin nhắn hoặc cuộc gọi. Thậm chí kể cả Meta (công ty mẹ của Facebook, Messenger, Instagram…) cũng không thể xem được nội dung.
Trong thời gian này, khi sử dụng Messenger, có thể bạn sẽ thấy xuất hiện thông báo yêu cầu đặt mật khẩu để mã hóa đầu cuối tin nhắn Messenger. Người dùng chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất.
Theo Tiểu Minh/Kynguyenso

>> xem thêm

Bình luận(0)