Cá mập ẩn nấp gần bờ biển, cô gái thoát chết trong gang tấc

Google News

Rất may không có ai bị thương vì con cá mập tỏ ra không quan tâm đến việc những người bơi tung tăng gần bờ.

Mới đây, tờ New York Post đưa tin, những người bơi lội tại Bãi biển Hillary's Dog gần Perth, Tây Úc, đã cận kề cái chết một cách nguy hiểm vào ngày 28/12/2022 sau khi phát hiện một con cá mập hổ đang ẩn nấp gần bờ biển.

Cảnh quay thót tim bằng máy bay không người lái do người đi biển Sam Wood ghi lại cho thấy kẻ săn mồi khổng lồ ở vùng nước trong vắt và óng ánh, chỉ cách những người tắm biển vài mét.

Tại một thời điểm, người ta có thể nhìn thấy con cá mập lao về phía một người phụ nữ trước khi nó đột ngột quay đầu.

“Tôi đã lo lắng rằng đây có thể là một cuộc tấn công, và rõ ràng là tôi khá sợ hãi,” Wood nói với một hãng tin địa phương sau khi nhìn thấy cá mập. “Rất may không có ai bị thương vì con cá mập tỏ ra không quan tâm đến việc những người bơi tung tăng gần bờ”, Wood nói thêm.

Cô gái thoát chết trong gang tấc khi cá mập hổ đến gần.

 

Wood cho biết anh đang quay phim bằng máy bay không người lái cách bãi biển khoảng 800 mét và chạy xuống bờ khi nhận ra có một con cá mập ở vùng nước nông. Tất cả những người bơi nhanh chóng được đưa lên khỏi mặt nước và một cuộc tấn công đã tránh được.

Những người dân địa phương đã lên Facebook để chia sẻ suy nghĩ của họ, với nhiều cư dân Tây Úc nói rằng việc phát hiện ra những kẻ săn mồi không có gì lạ.

“Trong khoảng thời gian sáu tháng, tôi đã nhìn thấy sáu con cá mập… Bây giờ tôi không còn bơi nữa,” một người viết.

Một người khác lại tuyên bố: “Tôi có ấn tượng rằng vùng biển phía Tây Úc đầy cá mập và những loài thích sống ở vùng nước nông. Tôi yêu bờ biển ở đó nhưng tôi sẽ không đi bơi”.

Thật vậy, các vụ cá mập tấn công ở Tây Úc không phải là chưa từng xảy ra. Hồi tháng 10/2022, một người đàn ông suýt bị đứt lìa cánh tay sau khi bị cá mập cắn khi đang đánh cá trong khu vực.

Nhưng không chỉ Úc trải qua sự gia tăng các vụ cá mập nhìn thấy và tấn công. Mùa hè vừa 2022, bờ Đông nước Mỹ cũng trải qua hàng loạt vụ cá mập tấn công.

Theo Quốc Tiệp (theo New York Post)

>> xem thêm

Bình luận(0)