Brazil: Tìm hiểu đảo rắn độc - nơi không có người sinh sống

Google News

Đảo rắn Ilha da Queimada Grande ước tính có khoảng nửa triệu con rắn, trong đó có loài rắn độc nhất thế giới với nọc làm tan chảy da thịt.

Brazil: Tim hieu dao ran doc - noi khong co nguoi sinh song
 Đảo rắn có tên chính thức là Ilha da Queimada Grande - một hòn đảo rộng 430.000 m2, cách bờ biển São Paulo, Brazil khoảng 30 km. Hòn đảo được mệnh danh là nơi nguy hiểm bậc nhất thế giới với hơn 400.000 con rắn, trong đó có nhiều loài rắn độc chết người. (Nguồn: Amasing Planet)

Brazil: Tim hieu dao ran doc - noi khong co nguoi sinh song-Hinh-2
 Đây chỉ là con số ước tỉnh bởi đảo Ilha da Queimada Grande không có người ở nên chưa có một phương pháp thống kê chính xác. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học từng đặt chân tới đây, mỗi mét vuông có hơn một con rắn sinh sống. Thậm chí, một số người Brazil còn khẳng định, có tới 5 con rắn trên một mét vuông. (Nguồn: Amasing Planet)

Brazil: Tim hieu dao ran doc - noi khong co nguoi sinh song-Hinh-3
 Chúng thuộc nhiều giống loài khác nhau, từ rắn cỡ nhỏ, cỡ trung bình đến những loài rắn lớn hay rắn độc. Ilha da Queimada Grande còn là nơi sinh sống của một số loài rắn độc nhất thế giới như rắn hổ lục đầu giáo vàng. Loại này khi trưởng thành có thể dài hơn nửa mét và nọc độc mạnh hơn 5 lần so với rắn trong đất liền, thậm chí nọc độc của chúng còn thể làm tan chảy da thịt. (Nguồn: Amasing Planet)

Brazil: Tim hieu dao ran doc - noi khong co nguoi sinh song-Hinh-4
 Một lý do khiến hải quân Brazil cấm người lên đảo là để ngăn chặn việc săn bắt rắn hổ lục đầu giáo vàng trái phép. Giá trên thị trường chợ đen của loài rắn kịch độc này có thể lên tới 30.000 USD (gần 700 triệu đồng) một con. (Nguồn: Amasing Planet)

Brazil: Tim hieu dao ran doc - noi khong co nguoi sinh song-Hinh-5
 Nói về lịch sử hòn đảo, các nhà khoa học cho biết, khoảng 11.000 năm trước, khu vực này vẫn thuộc đất liền với nhiều loài sinh vật sinh sống như rắn, chim... Nhưng sau đó, mực nước biển dâng cao khiến hòn đảo bị tách ra khỏi bờ biển. (Nguồn: Amasing Planet)

Brazil: Tim hieu dao ran doc - noi khong co nguoi sinh song-Hinh-6
 Thức ăn duy nhất của những loài rắn trên đảo Ilha da Queimada Grande là chim, do đó, chúng chủ yếu sống trên cây để săn bắt mồi. Bên cạnh đó, để thích nghi với điều kiện sống khắc nghiệt, nọc rắn ngày càng độc hơn để tiêu diệt nhanh gọn các loài chim di cư. (Nguồn: Orange Smile)

Brazil: Tim hieu dao ran doc - noi khong co nguoi sinh song-Hinh-7
 Người Brazil gọi đảo Ilha da Queimada Grande là đảo địa ngục bởi không chỉ có rắn, nơi đây còn có loài nhện độc nhất thế giới. (Nguồn: ZME Science)

Theo Báo Quốc Tế

>> xem thêm

Bình luận(0)