Bí ẩn 'siêu năng lực' thực sự tồn tại trong con người bên ngoài đời thực,

Google News

Có những loại siêu năng lực mang lại khả năng ghi nhớ, chịu nhiệt hay thậm chí điều khiển mọi vật bằng trí não mà không ai có thể tưởng tượng được chúng tồn tại ngoài đời thực chứ không phải trên phim ảnh. 

Trí nhớ siêu phàm
Stephen Wiltshire là một nghệ sĩ kiến trúc người Anh và là người tự kỷ. Anh ta được biết đến với khả năng vẽ lại những bức tranh phong cảnh từ kí ức của mình dù mới chỉ nhìn qua một lần.
Stephen được chẩn đoán mắc chứng tự kỉ khi mới lên 3 tuổi, không thể nói từ nào cho đến khi 5 tuổi, căn bệnh này luôn là nguyên nhân chính làm cho các cô, cậu bé khó có thể phát triển bình thường.
Có một lần, Stephen Wiltshire tham gia vào một chuyến du lịch New York trong thời gian 20 phút. Sau đó, trong vòng ba ngày một tác phẩm về phong cảnh thành phố đã được hoàn thành, hoàn toàn bằng trí nhớ phi thường của anh
Vào năm 2001, Stephen Wiltshire xuất hiện trong một chương trình tài liệu của BBC mang tên Fragments of Genius, trong đó anh quan sát London từ máy bay, sau đó hoàn thành bức vẽ hoàn hảo đến từng chi tiết một khu vực rộng 4 dặm vuông trong vòng ba giờ.
Người băng
Wim Hof, còn được biết đến với biệt danh Người băng, là vận động viên thể thao mạo hiểm người Hà Lan. Ông được biết đến với khả năng chịu lạnh cao cũng như tự sáng tạo ra kỹ thuật hô hấp mang tên mình.
Khả năng kì lạ của Wim Hof đã khiến khoa học đặc biệt chú ý. Otto Musik – một bác sĩ tại ĐH Y bang Wayne (Mỹ) đã thử quan sát những biến đổi cơ thể của Hof khi tiếp xúc với môi trường lạnh giá, bằng việc sử dụng máy chụp cộng hưởng từ (MRI).
Bi an 'sieu nang luc' thuc su ton tai trong con nguoi ben ngoai doi thuc,
 
Kết quả hết sức bất ngờ khi chìa khóa lại nằm ở bộ não của Hof. Ông có khả năng tự đánh lừa cơ thể mình, khiến nó không còn cảm thấy lạnh nữa.
Cụ thể, ông kích hoạt một hệ thống giảm đau trong cơ thể bằng phương pháp thở đặc biệt. Nói cách khác, đây có thể coi là một cách "hack" vào hệ thống sinh lý thông thường, để từ đó "Người băng" cảm thấy hưng phấn hơn. Và điều đó cực kỳ hữu dụng trong môi trường khắc nghiệt ấy.
Điều khiển vật bằng trí não
Đây là một trong những khả năng siêu nhiên được xem là nổi tiếng nhất thế giới trong truyện tranh. Nhưng lại có một số cá nhân đặc biệt được biết tới như là người sở hữu khả năng tuyệt diệu này.
Uri Geller là một trong những trường hợp đó. Trong suốt một khoảng thời gian dài ông cực kỳ nổi tiếng về các màn trình diễn làm cong muỗng, dừng kim đồng hồ,… bằng mắt.
Ngoài ra còn có Jack Houck, kỹ sư hàng không vũ trụ chuyên nghiệp và vật lý học cũng đã có những cuộc nghiên cứu quan trọng trong cùng lĩnh vực.
Ông đã hợp tác cùng với đại tá Quân đội JB Alexander, chịu trách nhiệm tổ chức một số cuộc thí nghiệm nhằm mục đích kiểm tra tính hợp lệ của psychokinesis (sử dụng sức mạnh tâm linh để điều khiển vật, gọi tắt là PK).
Trong các phiên thực nghiệm, người tham gia đã được hướng dẫn làm thế nào để bắt đầu sự kiện PK của mình bằng các vật kim loại khác nhau. Có nhiều cá nhân đã có thể hoàn toàn thay đổi hình dạng ban đầu của mẫu vật kim loại mà không có bất kỳ lực vật lý được áp dụng lên vật thể.
Siêu năng lực là một thuật ngữ văn hóa đại chúng dành cho những nhân vật hư cấu có khả năng phi thường, nhưng một số siêu năng lực lại hoàn toàn có thật và đã có nhiều nhà khoa học nghiên cứu một cách nghiêm túc, chuyên sâu về vấn đề này.
Ngoài ra còn có những báo cáo khác về trường hợp cá biệt (chủ yếu là trẻ em) có khả năng di chuyển (Teleportation) đồ vật mà không hề chạm vào chúng.
"Phù thuỷ" số
Daniel Tammet sinh vào ngày 31/1/1979 tại London. Từ nhỏ Daniel được chuẩn đoán mắc bệnh Asperger, một dạng bệnh tự kỉ làm hạn chế đi khả năng xây dựng mối quan hệ và giao tiếp với những người khác.
Mặc dù tạo hóa đã lấy đi một kĩ năng sống của con người này, nhưng lại ban tặng cho anh một món quà khác. Đó là khả năng cảm nhận được những con số.
Theo lời Daniel thuật lại thì đối với anh những con số đều mang những màu sắc, âm thanh khác nhau.
Năm 2004, anh đã khiến giới khoa học thế giới kinh ngạc khi có thể đọc vanh vách 22.514 chữ số của dãy số pi trong năm giờ liền.
Người ta đã tìm hiểu và chứng minh rằng đây là một tài năng bẩm sinh thực sự chứ không phải do luyện tập.
Ngoài ra anh còn có được khả năng đặc biệt với các loại ngôn ngữ khi biết được 10 loại tiếng nói khác nhau.
Theo Đời sống Pháp lý

>> xem thêm

Bình luận(0)