Bí ẩn hà mã chết hàng loạt tại Ethiopia

Google News

Thi thể của ít nhất 28 con hà mã đã được phát hiện ở Vườn quốc gia Gibe Sheleko phía tây nam đất nước, truyền thông Ethiopia đưa tin hôm thứ Hai.

Ông Behirwa Mega, người đứng đầu công viên cho biết rằng những con vật đã chết trong khoảng thời gian từ ngày 14-21/4 và hiện chưa rõ nguyên nhân cái chết của chúng.
Vườn quốc gia Gibe Sheleko, được thành lập vào năm 2011, được cho là nơi sinh sống của khoảng 200 con hà mã và có diện tích khoảng 36.000 km2.
Bi an ha ma chet hang loat tai Ethiopia
 
Hà mã là loài động vật được mô tả là dễ bị tổn thương trong Danh sách đỏ các loài bị đe dọa của Liên minh Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (IUCN).
IUCN ước tính số lượng hà mã trên thế giới chỉ còn từ 115.000-130.000 và việc bảo tồn chúng phải được "ưu tiên" tại các quốc gia nơi loài vật này sinh sống.
Theo các chuyên gia, hà mã bị đe dọa bởi nạn săn trộm, bệnh tật, mất môi trường sống, nạn phá rừng và ô nhiễm môi trường.
Những kẻ săn trộm tìm kiếm cặp răng nanh sắc nhọn của loài hà mã sau đó bán tới các thị trường Hong Kong và Mỹ, răng nanh hà mã có giá trị tương đương với ngà voi, mạng lưới giám sát buôn bán động vật hoang dã TRAFFIC cho biết.
Trước đó, hơn 200 con hà mã đã bị giết trong một đợt dịch bệnh than khổng lồ tại Công viên quốc gia Bwabwata của Namibia vào năm 2017.
Theo Huy Vũ/Ngày Nay

>> xem thêm

Bình luận(0)