Báo hoa mai chết thảm trước nanh vuốt của hổ dữ

Google News

Chú báo hoa mai không may đi lạc vào lãnh thổ của hổ dữ và điều đó khiến nó phải trả giá bằng cả tính mạng.

Theo tờ The Statesman, vụ việc này xảy ra tại khu rừng gần làng Kodiya Malla thuộc quận Pauri, bang Uttaranchal, Ấn Độ. Đây là khu vực thuộc Khu bảo tồn hổ Rajaji.
Trong bài trả lời phỏng vấn trước báo giới, nhân viên của Khu bảo tồn hổ Rajaji - Anil Painuli cho biết: “Đúng là con báo này đã bị giết chết bởi một chú hổ. Đây là cuộc chiến tranh giành lãnh thổ. Chúng tôi đang tiến hành nghiên cứu để tìm ra nguyên nhân chính xác về vụ việc này.”

Bao hoa mai chet tham truoc nanh vuot cua ho du

Thi thể của chú báo được tìm thấy gần làng Kodiya Malla.

Đáng chú ý, sau khi giết chết con báo, chú hổ còn ăn một phần thân của đối thủ và khiến các chuyên gia hoang dã bày tỏ sự lo ngại.
Bởi vì, trong thiên nhiên hoang dã, các loài mèo lớn thường ác chiến với nhau để tranh giành lãnh thổ hoặc nguồn thức ăn. Thế nhưng, chúng rất ít khi ăn thịt đối thủ.
Vì vậy, hành vi ăn thịt báo của chú hổ này có thể là do nguồn thức ăn của nó đang bị sụt giảm nghiêm trọng nên “chúa sơn lâm” bị đói và sẵn sàng ăn thịt loài mèo lớn khác.
Điều này đồng nghĩa với việc, do quá đói thì hổ cũng có nguy cơ tiến vào các ngôi làng gần đó để tìm thức ăn. Qua đó, khiến người dân không chỉ bị mất gia súc, mà còn có thể gặp nguy hiểm về tính mạng.
Theo PV/Doanh nghiệp Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)