Bánh xe cho Mac Pro và loạt phụ kiện giá “trên trời” của Apple

Google News

(Kiến Thức) - Năm 2019 Apple đã cho ra mắt sản phẩm Mac Pro mới với mức giá khủng. Tuy nhiên điều làm ifan sốc hơn lại là giá trên trời của bộ bánh xe mới và loạt phụ kiện của Apple đưa ra.

 
Năm 2019 Apple đã cho ra mắt sản phẩm Mac Pro mới với mức giá khủng. Tuy nhiên điều làm ifan sốc hơn lại là bánh xe cho Mac Pro và loạt phụ kiện giá "trên trời" của Apple.
Mới đây, Apple chính thức bán bộ bánh xe gắn đế dành cho Mac Pro 2019, mức giá được công bố là 699 USD, một mức giá cao cho 4 chiếc bánh xe. Nếu mua một chiếc Mac Pro 2019 và lựa chọn đi kèm với bộ bánh xe, thì bộ bánh xe này có giá cộng thêm là 400 USD. Nhưng nếu mua lẻ bộ bánh xe, với mục đích để thay thế cho những chiếc bánh xe cũ bị hỏng, nó sẽ có giá lên tới 699 USD, tương đương một chiếc iPhone 11.
Banh xe cho Mac Pro va loat phu kien gia “tren troi” cua Apple
 Bộ 4 bánh xe dành cho Mac Pro có giá tương đương 16.3 triệu đồng.
Với việc phải bỏ ra 699 USD tương đương 16,3 triệu đồng cho 4 chiếc bánh xe khiến nhiều ifan cảm thấy không thể chấp nhận được. Mặc dù bộ bãnh xe này được làm từ thép không gỉ của Apple, tuy vậy công năng của nó cũng chỉ đẻ phục vụ việc di chuyển dễ dàng cho bộ Mac Pro mà thôi. Một điều khiến ifan bất mãn hơn là việc bộ bánh xe này hoàn toàn không hề có hãm chuyển động. Điều này đồng nghĩa nếu lắp bánh xe này vào Mac Pro thì chiếc máy này trở thành chiếc máy không có khả năng đứng im.
Nói về các phụ kiện đắt đỏ của Apple dành cho chiếc Mac Pro ngoài các linh phụ kiện bên trong thì những phụ kiện bên ngoài cũng khiến người dùng "lạnh người" vì giá trên trời của nó.
Banh xe cho Mac Pro va loat phu kien gia “tren troi” cua Apple-Hinh-2
Bộ chân màn hình và mount dành cho Pro Display XDR 
Màn hình là thứ không thể thiếu, nếu chỉ có Mac Pro mà không có màn hình thì không khác nào người không có mắt. Chiếc màn hình Pro Display XDR với 2 phiên bản standard glass giá 4.999 USD, phiên bản Nano-texture glass với giá 5.999 USD. Mức giá này đã là khá cao cho một màn hình tuy nhiên điều ngạc nhiên lại đến từ chân đế của nó. 
Một chân Pro stand cho màn hình Pro Display XDR có giá 999 USD, và chiếc Vesa Mount Adapter có giá 199 USD. Mức giá cho một bộ chân đế, mount xoay đã tương đương 1/5, 1/6 giá chiếc màn hình.
Banh xe cho Mac Pro va loat phu kien gia “tren troi” cua Apple-Hinh-3
 Chuột magic mouse 2 và bàn phím Magic Keyboard bản full phím.
Có thể nói trong cả tá phụ kiện cho Mac Pro cần thiết thì bộ bàn phím và chuột là rẻ nhất. Với bộ bàn phím đầy đủ Magic Keyboard có giá 149 USD và chuột Magic Mouse 2 có giá rẻ nhất 99 USD (giá rẻ so với các phụ kiện khác của Mac Pro).
Lê Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)