Apple phải bồi thường hơn 500 triệu USD vì vụ kiện từ một công ty vô danh

Google News

Apple đã bị tòa án bang Texas yêu cầu phải trả số tiền 502,6 triệu USD cho VirnetX vì đã vi phạm bản quyền bằng sáng chế do VirnetX sở hữu.

VirnetX là một công ty vô danh có trụ sở tại bang Nevada (Mỹ) chuyên đăng kí bản quyền, sau đó đi kiện những công ty lớn khi vi phạm. Vào năm 2010, công ty này "vớ bở" khi đăng kí được tới 4 bản quyền liên quan tới những công cụ giao tiếp Internet sử dụng trong các thiết bị của Apple.
Trong suốt 8 năm qua, công ty này đã liên tục đâm đơn kiện Apple đòi bồi thường cho vụ vi phạm bản quyền này.
Vào tháng 10/2017, Apple bị tòa yêu cầu trả số tiền lên đến 439 triệu USD, nhưng bị hãng công nghệ lớn nhất Thế giới kháng cáo kịch liệt. Và tới tháng 4 năm nay, Tòa án Liên Bang Texas lại một lần nữa yêu cầu Apple phải trả tiền cho những vi phạm về sở hữu trí tuệ liên quan tới iMessage và Facetime, lần này số tiền tăng lên lên tới 502 triệu USD.
Apple bị kiện vì sử dụng công nghệ vi phạm bản quyền trên sản phẩm của mình. Ảnh minh họa 
Kendall Larsen - CEO của VirnetX, cho biết khoảng tiền bồi thường mà Apple phải trả cho công ty của mình là hoàn toàn công bằng.
“Các bằng chứng đã rõ ràng. Nói ra sự thật và bạn không phải lo lắng về điều gì”, Larsen tuyên bố sau khi tòa án đưa ra phán quyết.
Trong khi đó Apple đã từ chối đưa ra bình luận về phán quyết.
Nhiều khả năng Apple sẽ tiếp tục kháng cáo bản án và đưa vụ kiện lên Tòa án Kháng cáo về sáng chế Liên bang, tòa án xử lý tất cả các đơn kháng cáo về bằng sáng chế.
VirnetX là công ty có lịch sử đi kiện các hãng công nghệ khác dựa vào các lỗ hổng về luật xâm phạm bản quyền và các quy định lỏng lẻo về sở hữu trí tuệ. Doanh thu của VirnetX chủ yếu đến từ việc bán bản quyền cho các hãng công nghệ và kiện những hãng công nghệ khác mà VirnetX cho là đã vi phạm bằng sáng chế của mình. Các hãng công nghệ thường phải chi ra một khoản tiền không quá lớn để dàn xếp với VirnetX để giải quyết nhanh sự việc, dù chưa hẳn các hãng công nghệ này đã vi phạm bản quyền của VirnetX.
Theo Vũ Đậu/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)