Apple đưa ra một lời xin lỗi hiếm hoi khiến nhiều người bất ngờ

Google News

Apple đang gặp nhiều rắc rối với chính sách thu phí của App Store khi nhiều lập trình viên cho rằng nó quá cao.

Mới đây, nhiều người đã tỏ ra cực kì bức xúc khi Apple đã “ép” thành công một ứng dụng hoàn toàn miễn phí là WordPress phải “thu tiền người dùng”. Từ đó, Apple sẽ có thể thu được 30% giá trị giao dịch được thực hiện giữa người dùng và ứng dụng này. Dù vậy, Apple đã bất ngờ nhượng bộ.

Apple dua ra mot loi xin loi hiem hoi khien nhieu nguoi bat ngo
Apple đang gặp nhiều rắc rối với chính sách thu phí của App Store. Ảnh: The Verge

Cụ thể, Apple đã đưa ra một lời xin lỗi hiếm có đồng thời nó rằng WordPress sẽ không phải bổ sung thêm các tuỳ chọn mua trong ứng dụng cho người dùng ở thời điểm hiện tại. Dưới đây là nguyên văn thông điệp của Apple:

Apple dua ra mot loi xin loi hiem hoi khien nhieu nguoi bat ngo-Hinh-2
Ảnh: Getty

“Chúng tôi tin rằng vấn đề với ứng dụng WordPress đã được giải quyết. Vì nhà phát hành đã gỡ bỏ màn hình hiển thị tuỳ chọn thanh toán dịch vụ từ ứng dụng này, nó trở thành một ứng dụng độc lập và hoàn toàn miễn phí đồng thời cũng không phải bổ sung thêm bất kì tính năng mua trong ứng dụng nào. Chúng tôi đã thông báo với các nhà phát hành và xin lỗi vì những rắc rối đã gây ra.”

Apple dua ra mot loi xin loi hiem hoi khien nhieu nguoi bat ngo-Hinh-3
Apple trước đó gỡ bỏ Fortnite khỏi App Store cũng vì những lùm xùm liên quan đến lợi ích. Ảnh: Business Insider
 

Theo The Verge, việc WordPress đã xoá bỏ các tuỳ chọn liên quan đến thanh toán dịch vụ không được diễn ra vào hôm nay (ở thời điểm Apple đưa ra thông báo) mà thực tế nó đã được thực hiện nhiều tuần hoặc nhiều tháng trước đó. Ở thời điểm ngày hôm qua, ứng dụng WordPress không bán bất kì dịch vụ nào và thậm chí còn không nhắc đến một gói cước “WordPress.com” trả phí nào. Ở các phiên bản trước đó, WordPress có hiển thị một thực đơn mang tên “Plans” và liệt kê một số gói cước mà người dùng trả phí có thể lựa chọn:

Apple dua ra mot loi xin loi hiem hoi khien nhieu nguoi bat ngo-Hinh-4
Ảnh: The Verge

Điều này đồng nghĩa với việc những thông tin liên quan đến trả phí trong ứng dụng WordPress đã được gỡ bỏ hoàn toàn ở thời điểm nhà lập trình viên sáng lập WordPress Matt Mullenweg khẳng định Apple không cho các nhà lập trình ứng dụng được cập nhật ứng dụng của mình cho tới khi bổ sung thêm các gói mua trong ứng dụng vào ứng dụng vốn miễn phí của mình.

Apple dua ra mot loi xin loi hiem hoi khien nhieu nguoi bat ngo-Hinh-5
Ông Matt Mullenweg dường như cũng tỏ ra bất ngờ trước quyết định của Apple. Ảnh chụp màn hình
Theo Lê Nam Khánh/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)