5 dự đoán lớn của 'Ông hoàng vật lý' Hawking trước khi qua đời

Google News

Stephen William Hawking là một nhân vật vĩ đại. Cuộc đời của ông ấy chính là một huyền thoại, mặc dù khuyết tật về thể chất nhưng trí óc và nghị lực sống của ông quả thật rất phi thường.

Stephen William Hawking đã trở thành nhà vật lý, vũ trụ học nổi tiếng người Anh. Ông có những hiểu biết, trí tưởng tượng và nghiên cứu vượt trội về vũ trụ, lý thuyết về hố đen và mô hình vũ trụ không biên giới, đưa nền nghiên cứu của thế giới có bước tiến nhảy vọt.

Hawking để lại rất nhiều kiến thức đáng được nghiên cứu và ngưỡng mộ, chúng đến từ bộ não hoạt động tích cực của ông và cơ thể của Hawking không hề ảnh hưởng đến sự vĩ đại đó. Như ông đã nói: “bộ não của tôi được tự do”, thượng đế muốn ông nằm yên, nhưng ông nhất quyết du hành vũ trụ bằng trí tưởng tượng của mình.

5 du doan lon cua 'Ong hoang vat ly' Hawking truoc khi qua doi

Nhà vật lý học Stephen Hawking (sinh ngày 8/1/1942 - mất ngày 14/3/2018)

Hawking có tầm nhìn xa mà người bình thường khó đạt được và có những hiểu biết sâu sắc. Tuy hiện tại ông đã qua đời nhưng Stephen Hawking đã để lại rất nhiều lời tiên tri gây chấn động, trong đó có 5 điều bí ẩn nhất, chúng ta hãy cùng nhau xem qua.

Dự đoán đầu tiên sẽ xảy ra vào năm 2032. William Hawking cho rằng trái đất đã bước vào kỷ băng hà và khí hậu toàn cầu đang nóng lên. Một số người có thể nghĩ rằng điều đó là không thể, không phải chúng ta vừa đến từ Kỷ băng hà sao? Tuy nhiên, theo nghiên cứu của một số chuyên gia, với sự nóng lên toàn cầu, Bắc Cực và Nam Cực đang tan chảy với tốc độ có thể nhìn thấy bằng mắt thường, khó có thể đảm bảo một ngày nào đó nước trong đại dương sẽ không tràn ngập đất liền.

Thứ hai là con người phải rời khỏi trái đất vào năm 2060. Mặc dù vẫn chưa tìm thấy một hành tinh khác thích hợp cho con người sinh sống, nhưng công nghệ đang phát triển nhanh chóng và rất khó để nói liệu nó có được khám phá trong vài thập kỷ nữa hay không. Nhưng đến lúc đó, với sự gia tăng dân số chóng mặt trên Trái đất, liệu chúng ta có thể được chuyển đến sống tại một hành tinh khác không?

5 du doan lon cua 'Ong hoang vat ly' Hawking truoc khi qua doi-Hinh-2

Thứ ba là vào năm 2100, loài người sẽ tiến vào vũ trụ và các chủng tộc mới sẽ xuất hiện. Với lời tiên tri thứ hai là điềm báo trước, điều này dễ hiểu hơn nhiều. Rốt cuộc, cho dù môi trường trong không gian có khắc nghiệt như thế nào thì nó cũng giống như trái đất thời kia sơ khai, vì vậy việc con người tiếp cận, khám phá, thay đổi và thích nghi với môi trường mới là điều hoàn toàn bình thường.

Vào tháng thứ tư của năm 2215, trái đất sẽ phải đối mặt với thảm họa hủy diệt, điều này chúng tỏ trái đất có nguy cơ biến mất. Sẽ rất buồn nếu một ngày như vậy thực sự xảy ra.

5 du doan lon cua 'Ong hoang vat ly' Hawking truoc khi qua doi-Hinh-3

Thứ năm là trái đất trở thành một "quả cầu lửa" rực lửa vào năm 2600. Chúng ta có thể cảm thấy điều này hơi mâu thuẫn với điều thứ tư, nhưng những thay đổi trong vũ trụ là không thể tưởng tượng được và chúng ta rất khó đoán trước điều gì sẽ xảy ra.

Nghe có vẻ đáng sợ như những dự đoán này, nhiều người vẫn hoài nghi. Mặc dù Hawking có bộ óc thiên tài nhưng không phải lúc nào ông cũng đúng. Giống như trước đây, có một lời tiên tri rằng trái đất sẽ bị hủy diệt vào năm 2008, nhưng cuối cùng không có gì xảy ra?

Tuy nhiên, những lời tiên tri của ông đều có cơ sở, dù chúng ta không nên quá tin vào điều đó để phải lo lắng nhưng nhất định những thông tin này là điều rất quý giá. Tại sao ông ấy lại đi đến kết luận như vậy, môi trường hiện tại đã báo trước điều đó? Vì vậy việc bảo vệ môi trường, đối xử tốt với trái đất và ngăn chặn những bi kịch như vậy xảy ra là điều đúng đắn chúng ta nên làm!

Theo Nguyễn Giang/Thuơng Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)