15 sự thật thú vị về kim tự tháp khiến bạn giật mình

Google News

Được biết đến là nơi chôn cất của các vị vua Pharaon của Ai Cập cổ đại, kim tự tháp từ lâu vẫn luôn ẩn chứa nhiều điều bí ẩn chưa được lý giải.

1. Khu lăng mộ Giza là nơi có chứa ba kim tự tháp Ai Cập được nhiều người viếng thăm nhất. Trong khi đó có tới 140 kim tự tháp ở khu vực này đã được phát hiện.
2. Kim tự tháp Djoser là kim tự tháp lâu đời nhất, ra đời vào khoảng thế kỷ 27 trước Công nguyên. Đây là một trong top 15 điều thú vị về kim tự tháp mà ít ai biết.
15 su that thu vi ve kim tu thap khien ban giat minh
 
3. Sở hữu chiều cao 146,5m, hiện nay kim tự tháp Khufu (còn gọi là đại kim tự tháp Giza) là kim tự tháp nhất trên thế giới.
4. Nắm giữ vị trí là kiến trúc nhân tạo cao nhất thế giới trong vòng 3871 năm, kim tự tháp Giza đã bị dành mất bởi nhà thờ Lincoln được hoàn thành năm 1311 ở Anh.
5. Kỳ quan cổ đại cuối cùng còn xót lại trên thế giới chính là đại kim tự tháp Giza. Một kiến trúc lâu đời nhất của 7 kỳ quan của thế giới cổ đại. Một điều trong 15 điều thú vị về kim tự tháp mà bạn nên biết.
15 su that thu vi ve kim tu thap khien ban giat minh-Hinh-2
 
6. Theo ước tính của các nhà khoa học, để xây dựng 1 kim tự tháp Giza cần khoảng 100.000 người.
7. Tượng nhân sư nổi tiếng ở Ai Cập được điêu khắc theo khuôn mặt của Pharaon Khafra. Một bức tượng được cho là bức tượng nguyên khối lớn nhất thế giới tính cho đến thời điểm này.
8. Có nhiều sổ sách ghi chép lại, hầu hết các kim tự tháp đều được xây dựng tại bờ phía Tây của sông Nile, hướng về phía Mặt Trời lặn và là biểu tượng vùng đất của những người chết trong Ai Cập cổ đại.
9. Cũng nằm trong top 15 điều thú vị về kim tự tháp sẽ khiến bạn giật mình đó là sẽ mất khoảng 200 năm để hoàn thành một kim tự tháp.
10. Kim tự tháp chính là nơi yên nghỉ của những vị vua giàu có nhất Ai Cập cổ đại. Họ sẽ được chôn cùng những đồ vật hàng ngày bằng vàng, điều mà người Ai Cập tin họ sẽ sử dụng chúng ở thế giới bên kia.
11. Hẳn ai cũng sẽ tò mò muốn biết người đã thiết kế ra kim tự tháp phải không. Đó chính là Imhotep, một kiến trúc sư, kỹ sư và là bác sĩ, nhà khoa học nổi tiếng của Ai Cập cổ đại. Người đã cho ra đời kim tự tháp Djoser – kim tự tháp đầu tiên trên thế giới.
12. Sẽ thật tiếc nếu bạn không biết đến điều này trong top 15 điều thú vị về kim tự tháp. Ba kim tự tháp Giza được xây đúng vị trí của ba ngôi sao lớn nhất trong chòm sao Orion. Đây là chòm sao mà người Ai Cập cổ đại tin rằng tượng trưng cho sự tái sinh.
13. Một thử nghiệm để phá hủy kim tự tháp đã được tiến hành bởi Al-Aziz. Tuy nhiên, những tảng đá khổng lồ quá kiên cố nên việc phá hủy đã thất bại. Trên thực tế, Al-Aziz đã từng phá hủy thành công kim tự tháp Menkaure.
14. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng từ mặt trăng có thể nhìn được kim tự tháp nếu chúng được phản chiếu ánh sáng.
15. Mặc dù nằm ở vùng sa mạc với khí hậu khắc nghiệt quanh năm nhưng nhiệt độ trong các kim tự tháp luôn ở mức 10 độ C.
Theo ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)