Vinh danh trí thức 2022: KS Huỳnh Trường Vĩnh

Google News

KS Huỳnh Trường Vĩnh là GĐ Sở KH&CN tỉnh Hậu Giang, kiêm Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Hậu Giang từ năm 2013 đến nay.

Vinh danh tri thuc 2022: KS Huynh Truong Vinh
 

Ngày, tháng, năm sinh: 09/5/1962                

Thành tích đạt được

Đã lãnh đạo, chỉ đạo Sở Khoa học và Công nghệ thực hiện hoàn thành và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội do Uỷ ban Nhân dân tỉnh giao, giúp thực hiện cải cách hành chính, cải tiến lề lối làm việc, thực hiện cơ chế một cửa theo đúng quy định, cùng với việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý đã từng bước giảm văn bản, giấy tờ, hạn chế các biểu hiện tiêu cực, góp phần ổn định bộ máy quản lý, nâng cao hiệu quả công tác.

Đã có nhiều thành tích, đóng góp trong công tác tổ chức xét duyệt, nghiệm thu và triển khai ứng dụng các đề tài, dự án với chất lượng ngày càng được nâng lên. Công tác Sở hữu trí tuệ - an toàn bức xạ đã, đang xây dựng và đăng ký nhãn hiệu cho các mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh. Công tác tiêu chuẩn đo lường chất lượng, công tác thanh tra được thực hiện thường xuyên, liên tục, kiểm định phương tiện đo, kiểm tra và xử lý các vi phạm về đo lường, chất lượng và ghi nhãn hàng hóa, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. Công tác thông tin KH&CN với lượng thông tin đăng tải ngày càng phong phú về nội dụng và nâng cao về chất lượng, phục vụ cho các cán bộ quản lý, các tầng lớp nhân dân có thể truy cập, tiếp cận, khai thác các thông tin, thành tựu KH&CN, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thay đổi tập quán canh tác, tiếp cận thị trường, v.v… từng bước nâng cao đời sống của người dân, góp phần thực hiện chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc đưa KH&CN phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tham gia thực hiện tích cực và thành công trong công tác phòng chống tham nhũng, tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật về Luật Phòng chống tham nhũng, Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Chiến lược quốc gia Phòng chống tham nhũng đến năm 2020,... Thực hiện công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, đơn vị, quy chế văn hóa nơi công sở, thực hiện nghiêm quy định của Luật Ngân sách nhà nước.

Đã có nhiều cống hiến, thành công trong công tác chỉ đạo và tổ chức các hoạt động của Liên hiệp Hội tỉnh Hậu Giang; tham mưu và tổ chức triển khai thực hiện nghị quyết của Liên hiệp Hội trong lĩnh vực phát triển khoa học và công nghệ; chỉ đạo thực hiện các đề tài khoa học và công nghệ, đề tài nghiên cứu, nghiên cứu ứng dụng khoa học và công nghệ tại địa phương; đồng thời theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các đề tài khoa học và công nghệ trong hệ thống Liên hiệp Hội; hướng dẫn thành lập tổ chức khoa học và công nghệ và các hội thành viên phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và quy định của pháp luật nhằm thu hút thêm nhiều hội thành viên Liên hiệp Hội và gia tăng nhanh chóng tỷ lệ huy động lực lượng trí thức trên địa bàn tỉnh; phối hợp tổ chức các hội thi sáng tạo khoa học và công nghệ; phát hiện, tôn vinh các cá nhân tiêu biểu trong hoạt động sáng tạo khoa học và công nghệ.

Thực hiện tốt công tác phối hợp với các sở, ngành trong việc tổ chức triển khai, kiểm tra, giám sát và tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy có liên quan đến hoạt động của các Hội thành viên.

Góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ nâng cao năng lực của Liên hiệp Hội và các Hội thành viên nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của Liên hiệp Hội trong giai đoạn mới, có đủ năng lực thu hút, tập hợp, động viên đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ trong và ngoài tỉnh tích cực tham gia hoạt động hội, đóng góp ngày càng nhiều hơn nữa công sức trí tuệ vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng quê hương tỉnh Hậu Giang ngày càng phồn vinh, giàu mạnh.

Danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng

-  Huân chương Lao động hạng III của Chủ tịch nước năm 2012.

-  Bằng khen của Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Hậu Giang năm 2012, 2014, 2015, 2016, 2020, 2022.

-  Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh năm 2013, 2016

-  Bằng khen của Tỉnh uỷ Hậu Giang năm 2013.

-  Bằng khen của Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ năm 2016.

-  Bằng khen của Liên hiệp Hội Việt Nam năm 2017.

-  Giấy khen của Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang năm 2021.

PV

>> xem thêm

Bình luận(0)