Thâm kinh bí sử của Võ Tắc Thiên: Tại sao sống thọ tới 81 tuổi?

Google News

Võ Tắc Thiên không chỉ vang danh thiên hạ tài “dụng binh thao lược” mà nổi danh với một loạt “thâm kinh bí sử”.

Võ Tắc Thiên là vị hoàng đế nữ duy nhất trong lịch sử Trung Hoa. Theo sử sách ghi chép lại, để có thể sống thọ như vậy, Võ Tắc Thiên có cả một “thâm kinh bí sử” về bí quyết dưỡng sinh.
Tham kinh bi su cua Vo Tac Thien: Tai sao song tho toi 81 tuoi?
Võ Tắc Thiên với tạo hình trong phim - Ảnh minh hoạ trong phim. 
Ngồi thiền dưỡng sinh
Theo “Sử Ký” trước khi trở thành một vị nữ vương tàn bạo, Võ Tắc Thiên từng có thời gian nương nhờ cửa Phật, làm sư trong Hám Nghiệp Tự. Vì vậy Võ Tắc Thiên học được cách ngồi thiền tu thân dưỡng tính, các bài tập Khí công của Phật giáo.
Các chuyên gia cho rằng, thiền là một liệu pháp tự nhiên giúp tĩnh tâm, rèn luyện ý chí. Liệu pháp này tăng cường chân khí và nâng cao khả năng kháng bệnh. Từ đó giúp tăng cường tuổi thọ và sức khỏe, tâm hồn được thanh tịnh.
Luyện thư pháp
Thư pháp là một trong những bí quyết dưỡng sinh của Võ Tắc Thiên, bà có tài luyện viết thư pháp. Tác phẩm "Thăng Tiên Thái Tử Bi” của bà là tác phẩm xuất chúng lâu đời nhất Trung Quốc.
Các nhà phê bình thư pháp khi thường thức cuốn sách thư pháp của Võ Tắc Thiên cũng phải nói rằng: Nét bút này toát lên khí chất của một bậc trượng phu, một nữ trung hào kiệt.
Khi luyện thư pháp, các ngón tay được cử động uyển chuyển theo nét bút, điều hòa khí huyết và hơi thở, điều hòa lưu thông máu. Tập thư pháp có thể ngăn ngừa bệnh đột quỵ- một trong những loại nan y phổ biến thời xưa.
Ngoài ra, dựa vào sổ sách thời xưa ghi chép lại cuộc sống “chăn gối” của các vị vua, chuyện phòng the của Võ Tắc Thiên cũng rất nhiều "chuyện lạ". Thời điểm đến tuổi tứ tuần, ngũ tuần nhưng bà vẫn luôn xuân sắc, trai tráng “đi ra đi vào” cửa phòng bà nhiều vô kể. Đó cũng là lý do giúp Võ Tắc Thiên giữ được sức khỏe, tuổi thọ đến vậy.

Theo Đời Sống Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)